Vì tự do, Lionel Messi mất 2,7 tỉ đồng mỗi ngày

Lionel Messi vừa hoàn thành giấc mơ lịch sử khi lần đầu tiên đăng quang một giải đấu lớn cùng đội tuyển Argentina.

Sáng nay (11-7), Argentina đánh bại chủ nhà Brazil 1-0 nhờ bàn thắng của Di Maria để lên ngôi vô địch Copa America trên sân vận động huyền thoại Maracana.

Đội trưởng Messi nâng cao chiếc cúp vô địch Copa America cùng Argentina. ẢNH: REUTERS

Lionel Messi trở thành cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng với Barcelona vào ngày cuối cùng của tháng 6.

Để hoàn thành giấc mơ vô địch Copa America cùng Argentina, Messi hoàn toàn tập trung vào đội tuyển rồi mới nghĩ đến chuyện tương lai. Đã hơn 10 ngày qua, Messi là cầu thủ tự do.

Theo L’Equipe (Pháp), Messi mất khoảng 86.000 bảng Anh mỗi ngày (100.000 euro, tương đương 2,7 tỉ đồng) vì không thuộc biên chế của CLB nào nên không có lương. Điều này đồng nghĩa, Messi mất hơn 1 triệu euro tiền lương sau hơn 10 ngày qua.

Chủ tịch Barca, Joan Laporta quyết tâm giữ Messi ở lại bằng mọi giá. ẢNH: REUTERS

Cũng theo L’Equipe, Messi trước đây kiếm được 139 triệu euro mỗi năm tại Barcelona bao gồm lương, thưởng, quảng cáo và các khoản khác. Tuy nhiên, nếu Messi ký hợp đồng mới với Barca, con số này sẽ giảm đi đáng kể.

Tương lai của siêu sao 34 tuổi người Argentina vẫn chưa được quyết định mặc dù chủ tịch Joan Laporta và HLV Ronal Koeman hoàn toàn tin tưởng Messi sẽ ký hợp đồng mới với Barcelona sau Copa America.

Messi vẫn còn băn khoăn liệu anh có thể ở lại gã khổng lồ xứ Catalan hay không. Barcelona đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng. Đội chủ sân Nou Camp được cho là mắc khoản nợ lên đến 1 tỉ euro.

Sau Copa America, Messi sẽ quyết định tương lai. ẢNH: GETTY

Barcelona không có tiền là rào cản lớn nhất trong việc gia hạn hợp đồng với Messi. Vì không tiền, Barca đã ký hợp đồng với những Sergio Aguero, Memphis Depay hay Garcia theo dạng miễn phí.

Barcelona đang vượt tới 40% giới hạn tiền lương nghiêm ngặt từ BTC La Liga. Vì thế, nhưng tân binh Aguero, Depay, Garcia đối mặt với nguy cơ không được đăng ký thi đấu ở La Liga vì luật công bằng tài chính của giải.

Theo đài phát thanh RAC 1 của xứ Catanlan, Barcelona phải giảm quỹ lương 187 triệu euro mới nằm trong mức chấp nhận được của La Liga.

HLV Koeman liệu có còn Messi trong đội hình ở mùa giải tới? ẢNH: GETTY

Để giải quyết tình hình đồng thời có tiền ký hợp đồng mới với Messi, Barcelona đã đẩy đi nhiều cầu thủ và sắp tới là còn nhiều ngôi sao nữa. Barcelona cũng đề nghị các trụ cột giảm lương nhưng vẫn chưa được chấp nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm