HLV Đinh Thế Nam mong có 14 cầu thủ, đủ chơi bán kết

Trong ngày 23-2, với cầu thủ chi viện sẽ đến TP.HCM và thực hiện xét nghiệm RT-PCR vào đêm cùng ngày nhằm khớp với quy định có kết quả xét nghiệm 24 giờ trước trận đấu. Rạng sáng 24-2, họ bắt đầu di chuyển sang Campuchia bằng đường bộ qua cửa khẩu Mộc Bài.

Ngôi sao trên ngực áo của Futsal Việt Nam
Ngôi sao trên ngực áo của Futsal Việt Nam
(PLO)- Tập thể đội futsal Việt Nam đêm 22-2-2022 đã được xướng tên cho danh hiệu cao nhất của giải Fair Play 2021. Họ lên nhận giải với ngôi sao trên ngực áo viết nên trang sử hào hùng đậm chất Fair Play của futsal Việt Nam.

Sau hành trình khoảng 7 tiếng, các cầu thủ tăng cường chỉ có vài giờ cho trận knock out với đối thủ Đông Timor. HLV Đinh Thế Nam hy vọng đội tuyển U-23 Việt Nam không có thêm trường hợp nào mắc COVID-19 nữa mới đủ quân chơi trận bán kết.

Trườc đó, khi nhận được cáo cáo từ Ban huấn luyện về tình hình của đội, lãnh đạo VFF đã chỉ đạo phòng Đội tuyển quốc gia gấp rút triển khai kế hoạch bổ sung thêm bốn cầu thủ nữa từ Việt Nam sang Campuchia thi đấu, gồm thủ môn Trần Liêm Điều (Nam Định), hậu vệ Trần Hoàng Phúc (Bà Rịa Vũng Tàu), Hồ Khắc Lương (SL Nghệ An) và tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (Phố Hiến).

HLV Đinh Thế Nam lo lắng khi đội tuyển U-23 Việt Nam có quá nhiều ca nhiễm COVID-19. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Theo quy định bổ sung của AFF, trong quá trình diễn ra giải đấu, mỗi đội có quyền thay thế tối đa 10 cầu thủ cho các trường hợp bị nhiễm COVID-19. Vì thế, bốn cầu thủ nói trên chính là nhóm bổ sung cuối cùng của U-23 Việt Nam, sau một lần ở trận gặp Thái Lan ngày 22-2 đã tăng cường sáu cầu thủ.

Nếu tình hình diễn ra thuận lợi, U-23 Việt Nam có ít nhất 14 cầu thủ và đủ điều kiện đá với Đông Timor. Theo VFF, mặc dù đối diện với rất nhiều khó khăn, nhưng Ban huấn luyện và các cầu thủ đều đồng tâm hiệp lực với tinh thần đã làm gì là sẽ làm đến cùng, nỗ lực hết mình và quyết không từ bỏ!

Trong buổi họp báo trước trận bán kết gặp Đông Timo, HLV trưởng Đinh Thế Nam cho biết: “Để chuẩn bị cho trận này, U-23 Việt Nam xác định sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất có thể. Đúng là lực lượng của U-23 Việt Nam đã bị sứt mẻ sau trận đấu với U-23 Thái Lan. Vì thế, chúng tôi đang phải động viên các cầu thủ để sẵn sàng thi đấu hết mình cho trận đấu với U-23 Đông Timor ở vòng bán kết”.

Dù đưa sang Campuchia 27 cầu thủ dự giải Đông Nam Á nhưng cuối cùng Ban huấn luyện vẫn phải bổ sung thêm 10 cầu thủ nữa. Ảnh: ANH PHƯƠNG. 

Trong thời điểm khó khăn của thầy trò Đinh Thế Nam, lãnh đạo VFF đã rất kịp thời động viên tinh thần U-23 Việt Nam và cảm ơn các CLB cộng tác hết mình khi nhanh chóng góp quân lên tuyển.

VFF khen ngợi đội tuyển U-23 quốc gia tham dự giải U-23 Đông Nam Á 2022 đã xuất sắc lọt vào bán kết với 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận tại bảng C. Đây thành quả đến từ những nỗ lực rất lớn của Ban huấn luyện và các cầu thủ trong bối cảnh đội tuyển thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và buộc phải triệu tập gấp 10 cầu thủ từ Việt Nam sang Campuchia để thay thế cho các trường hợp bị dương tính với dịch bệnh.

Mặc dù phải đối diện với rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng toàn đội đã thể hiện tinh thần thi đấu đáng khen ngợi, nỗ lực cống hiến hết mình với tinh thần không từ bỏ. Đặc biệt các cầu thủ, dù thi đấu ở vị trí nào, cũng đều thể hiện khát vọng vươn lên, khát vọng khẳng định giá trị của bản thân và khát khao được đóng góp sức mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc.

Thầy Nam vẫn tin tưởng các học trò khỏe mạnh để trở lại sân cỏ trong trận bán kết với Đông Timor ngày 24-2. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Tấm vé vào bán kết giải U-23 Đông Nam Á 2022 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tuyệt vời của thầy trò HLV Đinh Thế Nam. Tuy vậy, đội tuyển cũng khó có thể đạt được thành quả đó nếu như không có sự hỗ trợ kịp thời từ các CLB, khi đã sẵn sàng cung cấp cầu thủ để bổ sung vào đội hình đội tuyển, góp phần quan trọng giúp đội  đảm bảo đủ lực lượng ra sân thi đấu, trong đó không thể không nhắc đến những cái tên như các CLB Viettel, Quảng Nam, Phù Đổng, HA Gia Lai và mới đây nhất là SL Nghệ An, Bà Rịa Vũng Tàu, Nam Định, Phố Hiến.

Trong thư cảm ơn gửi tới các CLB đóng góp cầu thủ cho U-23 Việt Nam, VFF nhấn mạnh: “Những nỗ lực đáng khen các cầu thủ thời gian vừa qua không chỉ chiếm trọn tình cảm yêu mến của đông đảo người hâm mộ mà còn là một biểu hiện rõ nét nhất và thuyết phục nhất đối với thành quả đạt được của Quý CLB trong công tác đào tạo trẻ.

VFF khen ngợi tinh thần chiến đấu của các cầu thủ trẻ Việt Nam trong thời điểm khó khăn luôn biết cách vượt lên chính mình. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

VFF chân thành cảm ơn Quý CLB đã có công phát hiện, tuyển chọn, đào tạo và bồi dưỡng những tài năng bóng đá trẻ. Đặc biệt hơn cả, dù đang rất bận rộn chuẩn bị cho mùa giải mới, nhưng Quý CLB vẫn sẵn sàng ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho những cầu thủ được triệu tập bổ sung vào đội hình đội tuyển U-23 quốc gia sang Campuchia thực hiện nhiệm vụ, góp phần quan trọng giúp đội tuyển có đủ lực lượng tham dự các trận đấu tại giải vô địch U-23 Đông Nam Á 2022.

Bóng đá là môn thể thao tập thể và sự đoàn kết, đồng lòng sẽ tạo nên sức mạnh. VFF tin tưởng sẽ tiếp tục nhận được sự đóng góp tích cực của các CLB, các Trung tâm đào tạo trẻ trong cả nước đối với những cuộc hành trình sắp tới của đội tuyển U-23 quốc gia nói riêng, các đội tuyển quốc gia nói chung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm