HLV Klopp đau đầu với hai chân tiền Firmino và Jota

Ông Klopp đang phải đối mặt với vấn đề đau đầu trong việc lựa chọn hàng công trước cuộc chạm trán với Burnley vào cuối tuần này trên sân Anfield, sau khi cả hai tiền đạo của Liverpool đều ghi bàn vào lưới Norwich.

Jota, 24 tuổi, đã ghi bàn thắng đầu tiên của “Lữ đoàn đỏ” ở mùa giải mới trong chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Norwich City trận khai cuộc giải Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã gây ấn tượng với cổ động viên khi có bàn thắng quý, sau lần chuyển nhượng từ Wolves với giá 41 triệu bảng vào năm ngoái.

Tuy nhiên, huyền thoại John Barnes của Liverpool cho rằng Jurgen Klopp cần đưa ra quyết định hợp lý đối với Roberto Firmino, với cái giá phải trả là cho Diogo Jota ngồi ngoài. Thực sự hai cầu thủ này đều rất tốt, với việc Firmino và Jota thay thế nhau trong hiệp hai, cả hai cùng ghi bàn. Nhưng vấn đề của Jota là khả năng kiến tạo và cho đến nay anh vẫn chưa có một pha dọn cỗ nào ở Premier League cho Liverpool.

Klopp có nhiều chân sút giỏi nhưng không thể tung ra cùng lúc. Ảnh: CGI.

Barnes chỉ ra Jota đã ghi 10 bàn sau 20 trận đấu ở Liverpool cho đến nay, tuyển thủ Bồ Đào Nha vẫn chưa có một pha kiến tạo nào, trong khi Firmino mang đến một khía cạnh khác cho lối chơi của Liverpool. Cầu thủ 29 tuổi là chìa khóa để mở ra màn trình diễn tốt nhất của Mohamed Salah với những bàn thắng, nhờ cách đá sáng tạo hơn Jota.

Và huyền thoại của đội chủ sân Anfield khẳng định khả năng kiến thiết lối chơi sắc sảo của Roberto Firmino giúp anh trở thành lựa chọn tốt hơn để xếp trên hàng công bên cạnh Salah: “Tôi luôn thấy Firmino là cầu thủ yêu thích nhất của Liverpool trong sơ đồ 3 tiền đạo. Salah ghi bàn và Mane làm những gì tốt nhất. Nhưng với tôi, Firmino mới là chân kiến tạo hiệu quả giúp đồng đội ghi bàn. Liverpool phải luôn sử dụng Firmino trong đội hình.

Cái khó của HLV Klopp là chọn Jota chơi như một tiền đạo thứ ba, nhưng tôi không thấy nhất thiết phải làm như vậy. Jota có thể chơi giữa sân và tùy vào hai tiền vệ còn lại, anh ta được bổ sung thêm sức mạnh như đã từng đá tiền vệ tấn công trong quá khứ. Mà nếu đặt Jora chơi tiền vệ, tôi cảm thấy không hơn Firmino.

Jota và Firmino thay nhau tỏa sáng khiến HLV Klopp đau đầu vì lưỡng lự chọn ai, bỏ ai. Ảnh: CGI.

Trên thực tế, Firmino mới là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool và điều này lý giải việc Salah ghi nhiều bàn thắng nhờ công lớn của anh ấy. Firmino không ghi nhiều bàn thắng nhưng anh ra cung cấp cơ hội cho đội bóng nhiều hơn thế”.

Trong khi Jota ghi 10 bàn sau 20 lần ra sân ở Premier League mùa trước, thì Firmino cũng đạt được thành tích tương tự với số trận là 36. Lợi thế của Jota vào sân từ băng ghế dự bị để nhân đôi lợi thế cho Liverpool trận trước, còn Firmino vẫn chưa có thể lực đủ tốt để trở lại sau mùa Copa America. Chọn lựa cuối cùng là của HLV Klopp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm