HLV Pep Guardiola muốn biến Grealish thành một Messi mới

Sau trận thua bất ngờ 0-1 trước Tottenham ngày ra quân, HLV Pep Guardiola đã có những điều chỉnh kịp thời về mặt chiến thuật. Ông cất bộ đôi Riyah Mahrez và Raheem Sterling trên băng ghế dự bị, đưa một tiền đạo chính thống là Gabriel Jesus ra sân nhưng cầu thủ người Brazil được yêu cầu chơi dạt cánh nhiều hơn để Ferran Torres tiếp tục đảm nhận vị trí trung phong cắm.

Jack Grealish như thường lệ được xếp thi đấu ở biên trái, nhằm tận dụng những pha đi bóng mềm mại rồi bất ngờ đổi hướng thuận lợi cho những pha cứa lòng chân phải sở trường của cầu thủ này.

Những điều chỉnh của ông thầy người Tây Ban Nha đã ngay lập tức phát huy hiệu quả, với những bàn thắng đến liên tiếp nhau. Jack Grealish cũng đã mở tài khoản bằng pha đệm bóng cận thành. Dù vậy, Pep Guardiola vẫn muốn cựu cầu thủ Aston Villa làm được nhiều như thế.

Grealish chưa nóng máy trong trận đầu tiên khoác áo Man City. Ảnh: CGI. 

Pep Guardiola nói: “Tôi biết sớm muộn gì Jack cũng sẽ quyết liệt tìm cho mình những bàn thắng. cậu ấy là một cầu thủ tấn công và không thể chỉ biết kiến tạo. Grealish chỉ mới đến đây có hai tuần nhưng những gì cậu ấy cần chuẩn bị là cho chặng đường dài sáu năm ở Man City.

Raheem Sterling từng thi đấu mà không có một mục tiêu hay một định hướng rõ ràng nào khi tôi gặp cậu ấy cách đây bốn năm. Nhưng đến hôm nay điều đó đã thay đổi. Raheem chơi hiệu quả hơn, tôi luôn chỉ định cho cậu ấy hướng về phía khung thành, dù có ở vị trí nào nhưng Sterling luôn phải mang nhiệm vụ ghi bàn như một số 9.

Nếu Jack Grealish được giải phóng tư tưởng giống như Sterling hiện tại, cậu ta sẽ là một chân sút cự phách. Jack đang trên đường trở thành một cầu thủ tấn công đặc biệt nhất Ngoại hạng Anh, vừa kiến tạo hay lại giỏi ghi bàn”.

Chân sút người Anh có bàn thắng đầu tiên. Ảnh: CGI.

Thật vậy, Jack Grealish đã chơi hiệu quả hơn so với trận đấu ra mắt trước Tottenham. Khi đó, Pep Guardiola đã xếp Grealish và Sterling chơi cùng cánh trái với nhau để hai cầu thủ có cùng ý tưởng này luôn phiên đột phá gây rối loạn hàng phòng ngự đối phương. Thế nhưng toan tính này nhanh chóng phá sản khi cả hai có cách chơi quá giống nhau và thường xuyên giẫm chân trong nhiều tình huống di chuyển.

Đến trận thứ hai với Norwich, Pep Guardiola đã hy sinh vị trí của Sterling để rộng đường cho Grealish trình diễn. Có thể thấy, Pep đang xây dựng một chiến lược dài hơi cho tân binh đắt giá 100 triệu bảng.

Để giúp Grealish tăng cao hơn khả năng thành công ở sân Etihad, ông Pep Guardiola muốn cho cầu thủ người Anh tiếp tục phát huy sở trường là những pha giữ bóng khéo léo, những đường kiến tạo mang tính sát thương cao, bên cạnh việc hoàn thiện khả năng ghi bàn mà hình mẫu lý tưởng là người đồng hương Raheem Sterling.

Pep hy vọng Jack Grealish đang trên hành trình trở thành Messi thứ hai trong tay ông, một mẫu cầu thủ toàn năng trong mọi kỹ năng dẫn đến khung thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm