HLV Polking thề mang cúp AFF về lại Thái Lan

Tân HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking. ẢNH: BKP

Sau khi Brunei rút lui khỏi AFF Cup, Thái Lan sẽ đối đầu với Timor Leste trong trận đấu đầu tiên bảng A, diễn ra tại Singapore đầu tháng 12.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 không thể chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á, Brunei đã xin rút lui khỏi vòng loại gặp Timor Leste.

Theo kế hoạch, Brunei sẽ phải đối mặt với Timor Leste vào ngày 1-12 trong trận play-off tranh suất vào vòng bảng của giải đấu được tổ chức tập trung tại Singapore. AFF Cup 2020 phải trì hoãn chậm một năm do ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu COVID-19.

Chủ tịch Lên đoàn Bóng đá Brunei (FABD), Matusin Matasan cho biết: “Đại dịch đã ảnh hưởng sâu rộng đến sự chuẩn bị của đội bóng chúng tôi đối với giải đấu. Trong khi tất cả các nỗ lực đã được đưa ra để giải quyết những khó khăn, nó đã được chứng minh là quá phức tạp vào thời điểm muộn màng này”.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), Khiev Sameth cho biết ông rất buồn khi nhận được tin không vui này nhưng hoàn toàn hiểu rõ quyết định của Brunei.

Với sự rút lui của Brunei, Timor Leste nghiễm nhiên giành quyền đi tiếp vào bảng A, cùng với đội 5 lần vô địch Thái Lan, chủ nhà Singapore, Myanmar và Philippines.

Ở bảng B, qui tụ đội đương kim vô địch Việt Nam với đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.

Cựu HLV tuyển Thái Lan Akira Nishino. ẢNH: ANH PHƯƠNG

AFF Cup 2020 bắt đầu khởi tranh vào ngày 5-12, trong khi trận tranh chức vô địch được ấn định vào ngày 1-1 sang năm. Trước đây giải đấu thường được tổ chức theo thể thức sân nhà - sân khách nhưng AFF đã quyết định tổ chức giải đấu tập trung tại Singapore do đại dịch.

Thái Lan là đội tuyển giàu thành tích nhất với 5 lần đăng quang vô địch AFF Cup trong khi đội tuyển Việt Nam (hai lần vô địch 2010; 2018) sẽ bảo vệ danh hiệu đã giành được vào năm 2018.

AFF Cup 2020 cũng sẽ là nhiệm vụ đầu tiên của tân HLV Mano Polking, người được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Thái Lan cách đây vài tháng, thay thế người tiền nhiệm Akira Nishino.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm