HLV Southgate: ‘Tôi sút hỏng penalty chẳng liên quan gì đến tuyển Anh’

Đứng đầu bảng D với thành tích bất bại và không để thủng lưới, Tam Sư rất tự tin với sức mạnh của mình khi trở về sân nhà Wembley đón tiếp đội tuyển Đức ở vòng 16 đội Euro 2020.

Người Anh ám ảnh những cú sút penalty định mệnh
Người Anh ám ảnh những cú sút penalty định mệnh
(PLO)- Tuyển Anh từng thắng trong hai loạt sút luân lưu gần nhất nhưng nỗi ám ảnh với ý nghĩ đi tiếp nếu phải dắt Đức đến chấm đá phạt thường làm người hâm mộ Anh hồi hộp đến nghẹt thở.

Hơn 40.000 khán giả sẽ xem trực tiếp trận đấu lớn nhất của tuyển Anh trên sân nhà tính từ Euro 1996, sau nỗi ám ảnh quả phạt đền bị Southgate sút hỏng khiến người Anh đau lòng ở bán kết trước Đức. HLV Southgate không muốn nhắc lại nỗi đau cũ mà chỉ nói đây là một cơ hội quý cho các học trò của mình viết thêm một chương mới thú vị vào câu chuyện của họ.

Cầu thủ Southgate đau khổ sau khi sút hỏng penalty khiến đội nhà Anh bị tuyển Đức loại khỏi cuộc chơi Euro 25 năm trước. Ảnh: CGI.    

“Tôi đang tập trung mọi tinh lực giúp tuyển Anh gặt hái thành công. Những gì đã xảy ra với tôi trên tư cách là một cầu thủ hoàn toàn không liên quan đến trận đấu này. Chúng tôi luôn có động lực để muốn giành chiến thắng” – Southgate cho biết – “Tuyển Anh đang đối diện cơ hội lọt vào tứ kết Euro 2020 và chúng tôi muốn khẳng định tư thế của mình.

Gareth Southgate nói thêm rằng các cầu thủ của Anh có ưu thế rất lớn “tạo ra khoảnh khắc sống mãi với thời gian” và đấy là nguyên do trước trận tái đấu với Đức, ông không dẫn dắt chuyện quá khứ mình từng sút hỏng quả penalty, vì không dính dáng gì đến các cầu thủ hiện tại.

Ở một diễn biến khác, hai cầu thủ Mason Mout và Ben Chilwell đã tập luyện trở lại với tuyển Anh sau 10 ngày tự cách ly do nghi nhiễm COVID-19 chỉ một ngày trước trận đụng độ một mất một còn với tuyển Đức tại vòng 16 đội Euro 2020. Cặp đôi đã hoàn thành những giờ cuối cùng của cuộc cách ly, sau khi tiếp xúc với đồng đội Billy Gilmour trong màu áo Chelsea, người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, sau trận Anh đụng độ Scotland. HLV Gareth Southgate vừa mừng khi có nhiều sự chọn lựa đội hình trên sân Wembley, lại vừa lo cho phong độ của họ.

Mount và Chilwell đã trở lại tuyển Anh sau 10 ngày cách ly. Ảnh: CGI.

Tuyển Anh đã vượt qua vòng bảng không mấy ấn tượng với hai trận thắng sít sao 1-0 trước Czech, Croatia và hòa thất vọng Scotland không bàn thắng. HLV Southgate không có Mount và Chilwell trận cuối vòng bảng nhưng cuộc tái xuất của họ, bên cạnh 24 tuyển thủ khác, lại mang đến những băn khoăn.

Ông thầy người Anh ái ngại khi cả hai cầu thủ đã 10 ngày không tập luyện chung với đồng đội: “Nhiều người hỏi tôi có nên sử dụng Mount và Chilwell hay không, tôi chưa trả lời vì còn phải xem cách họ thể hiện ra sao trong buổi tập cuối cùng.

Mount và Chilwell không chỉ bị ảnh hưởng về việc tập luyện mà còn cả tâm lý nữa. Họ mất nhiều thời gian trong căn phòng riêng và mọi thứ rất khó khăn cho hai cầu thủ. Họ từng rất hưng phấn khi tham gia một giải đấu lớn và khao khát trở thành một phần trong các chiến thắng, vậy mà phải cách ly trong giai đoạn quan trọng. Tôi sẽ xem xét cho họ thi đấu ở thời điểm thuận lợi nhất cho họ lẫn tuyển Anh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm