Indonesia khiêu chiến ông Park bởi 1 HLV người Hàn Quốc

Trước giờ bóng lăn, ông Park Hang-seo nhiều lần dặn dò các tuyển thủ Việt Nam phải luôn tôn trọng đối thủ và thận trọng ở mọi trận đấu, cả với đội tuyển Indonesia dẫu biết chắc bị loại. Lượt trận vừa qua sau 90 phút chính Indonesia đã khẳng định điều đấy. Dù không còn cơ hội nhưng họ đã kéo các cầu thủ Thái Lan cao ngạo xuống với một trận hòa rất hay.

Hòa Thái Lan 2-2, HLV Shin Tae-yong gửi thông điệp cứng đến thầy Park
và đội tuyển Việt Nam. Ảnh: AFC

Ông Park có nhắc đến ưu điểm của đội cuối bảng Indonesia là chơi trong tâm thế không còn gì để mất sẽ thoải mái tâm lý hơn và với đội hình giàu sức trẻ chắc hẳn gây nhiều khó khăn hơn cho đối thủ. Tiên đoán của thầy Park đã diễn ra trong cuộc đối đầu của Indoneisa với đội Thái Lan nghĩ mình giàu kinh nghiệm và nằm kèo trên.

Ông Shin Tae-yong đã hết lời khen ngợi các cầu thủ Indoneisa có một trận đấu hay với tuyển Thái Lan cùng điểm số đầu tiên ở sân chơi lớn sau năm trận toàn thua. Ông Shin cho biết: “Tôi muốn cám ơn các cầu thủ đã làm việc chăm chỉ trong trận đấu này, đặc biệt là Ivan Dimas, một cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Chúng tôi có một trận đấu tốt trước Thái Lan và không tự mãn trong các trận sau, đặc biệt cầu thủ cần phải cải thiện nhiều hơn nữa”.

Ngày 7-6, đội tuyển Indonesia sẽ chạm trán với Việt Nam và theo ông Shin là không có một sự khoan nhượng nào với đồng hương Park Hang-seo: “Tôi biết HLV Park Hang-seo trước khi tham gia vòng loại thứ hai cúp thế giới. Trước đó, tôi và ông Park đã gọi điện thoại nói chuyện. Việc ông ấy đến xem trận đấu này sẽ tạo lợi thế ít nhiều cho đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Indonesia. Ông Park có thể nghiên cứu và biết chúng tôi chơi như thế nào. Nhưng tôi sẽ điều chỉnh chiến thuật và giúp học trò chơi tốt để mang đến bất ngờ cho ông Park vào lần sau”.

Cách nói của ông Shin cho thấy mình không lạ lẫm gì ông Park. Thậm chí, ông thầy người Hàn Quốc của tuyển Indonesia càng có nhiều hơn một cái cớ muốn qua mặt đồng nghiệp cùng quê.

Ông Shin trẻ hơn (53 tuổi) so với đàn anh Park (62 tuổi) nhưng không có nghĩa kém hơn và thời điểm này rất cần gây tiếng vang khi cùng nhau nắm một đội tuyển ở Đông Nam Á.

Cần biết ông Shin vừa ký hợp đồng ba năm với Indonesia, sau khi ông chia tay đội tuyển Hàn Quốc sau vòng chung kết World Cup 2018. Hồi đó, ông Shin đã giúp thủ quân Son Heung-min và đồng đội thắng 2-0 nhà vô địch thế giới bốn lần là tuyển Đức. Cách đây năm năm, HLV Shin Tae-yong dẫn dắt đội tuyển Olympic Hàn Quốc và từng đưa U-20 Hàn Quốc vào vòng 16 đội ở vòng chung kết U-20 thế giới 2017.

Lý lịch trích ngang của ông Shin không hề kém cạnh thầy Park cách đây 19 năm làm trợ lý tuyển Hàn Quốc hạng tư thế giới 2002, hay từng gặp thất bại khi nắm tuyển Olympic.

Dễ thấy cuộc gặp gỡ của HLV Shin Tae-yong với ông Park Hang-seo sẽ không đơn giản là màn chạm trán giữa hai đội tuyển Indonesia và Việt Nam mà trong đó còn có tâm lý của “con gà tức nhau tiếng gáy” và sự thể hiện của một HLV người Hàn Quốc muốn qua mặt đàn anh của mình.•

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm