Khi tiền chưa phải là nhân tố quyết định chất lượng đội bóng

Một trong hai cầu thủ trên được giới thiệu từng đá Thai-League nhưng có lẽ thông tin này cần phải kiểm chứng lại, bởi Thai-League ít khi nào tuyển cầu thủ ngoại kém chất lượng mà trận đấu trên sân Hàng Đẫy hai ngoại binh trên chỉ làng nhàng ở cấp phong trào.

Trận thua Hà Nội 1-5, hai tiền đạo Ortiz và Rodriguez thể hiện rất kém. Nói họ chưa hòa nhập thì chỉ đúng một phần nhưng cái chính là phẩm chất cá nhân không cho thấy họ là cầu thủ ngoại xuất sắc. Những pha khống chế bóng hỏng và cả tranh chấp rất yếu, hai cầu thủ này nhiều lúc lại là gánh nặng của toàn đội chứ không như sự kỳ vọng họ sẽ “gánh team”.

Ngoại binh CLB TP.HCM được mua rất cao nhưng lại vô hại trước các hậu vệ trẻ Hà Nội. Ảnh: CTV

Xem hai ngoại binh trên thể hiện, nhiều người thắc mắc có đúng là hai cầu thủ này được kiểm chứng chuyên môn bởi Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng và ông Chung Hae-seong - vốn là một HLV già dặn kinh nghiệm từng trong ban huấn luyện đội tuyển Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002 hay không. Cũng có ý kiến nghi ngờ việc tuyển chọn cầu thủ là do những kênh khác liên quan đến việc cần phải tiêu tiền nhiều.

Ortiz và Rodriguez thật khó để nói rằng có thể làm đầu tàu cho CLB TP.HCM đang thiếu những thủ lĩnh thực thụ.

Lại phải nhắc đến căn bệnh ngoại binh của bóng đá Việt Nam ngày càng kém chất nhưng tiền mua và mức lương mà CLB chi trả thì cực cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm