Ngày trở về đáng quên của lão tướng Tấn Tài

CLB Khánh Hòa được đánh giá là một trong những ứng viên cho suất thăng hạng V-League. Thầy trò HLV Võ Đình Tân đã chuẩn bị cho cuộc chơi chu đáo với sự hậu thuẫn của một số nhà tài trợ lớn với quyết tâm trở về mái nhà xưa.

Để nuôi tham vọng của mình, đội Khánh Hòa đã ký hợp đồng với rất nhiều tuyển thủ đã có kinh nghiệm chinh chiến dày dạn tại V-League, có thể kể đến đó là Huỳnh Văn Thanh, Nguyễn Hữu Khôi và đặc biệt là cựu tuyển thủ quốc gia Lê Tấn Tài.

Sự có mặt của lão tướng 38 tuổi không chỉ là chỗ dựa về mặt chuyên môn mà Tấn Tài còn đóng vai trò thủ lĩnh tinh thần cho toàn đội. Trong cuộc đối đầu với CLB Phù Đổng, Tấn Tài được HLV Võ Đình Tân xếp dự bị và dự định sẽ tung vào sân ở thời điểm quan trọng nhất của trận đấu.

Khánh Hòa có lợi thế sân nhà nhưng bất ngờ thua ngược truoớc đội khách Phù Đổng. Ảnh: ANH DUY.

Đội chủ nhà sớm chiếm được lợi thế sau khi thủ thành CLB Phù Đổng phạm lỗi với Trần Đình Kha trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo Huỳnh Văn Thanh không quá khó khăn đem về bàn mở tỷ số cho CLB Khánh Hoà.

Tuy nhiên, hàng thủ chơi như mơ ngủ của CLB Khánh Hòa đã giúp đội khách lội ngược dòng ngay trong hiệp 1 với hai bàn thắng liên tiếp ở các phút 13, 14 do công của Tuấn Hiệp và Gia Bảo.

Đứng ngồi không yên trong khu vực kỹ thuật, Tấn Tài nóng lòng được vào sân để giúp các đồng đội điều tiết lại trận đấu. Đáp lại mong mỏi của Tấn Tài, HLV Võ Đình Tân đã tung anh vào sân ngay đầu hiệp 2.

Lão tướng Tấn Tài chơi năng nổ trong ngày ra mắt trở lại đội bóng quê hương. Ảnh: ANH DUY.

Chơi xông xáo nhưng dấu hiệu tuổi tác đã không cho phép lão tướng 38 tuổi bùng nổ trước sức trẻ đến từ dàn tuyển thủ của đội khách Phù Đổng.

Bên kia chiến tuyến, HLV Nguyễn Trung Kiên chủ động yêu cầu các học trò chơi áp sát nhanh ngay khu vực tuyến giữa nhằm hạn chế sự nguy hiểm của Tấn Tài. Điều này đã khiến thủ quân của CLB Khánh Hòa gần như phải chạy không bóng suốt phần lớn thời gian ở hiệp 2.

Thất bại đầy nuối tiếc của đội chủ sân Nha Trang khiến họ cẩn trọng hơn trong đoạn đường trở về mái nhà xưa đầy chông gai. Ảnh: ANH DUY.

Hy vọng cuối cùng của chủ nhà Khánh Hòa cũng bị chính Tấn Tài bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Từ phạt tạt bóng bên cánh phải, thủ quân của CLB Khánh Hòa đã có pha sút bóng thiếu cảm giác khiến bóng bay vọt xà trong sự tiếc nuối của toàn bộ khán giả có mặt trên sân Nha Trang.

HLV Võ Đình Tân tỏ ra khá thất vọng với màn trình diễn của các học trò. Trận thua 1-2 trước đội khách Phù Đổng sẽ giúp thầy trò HLV Võ Đình Tân phải xem lại chính mình nếu như muốn tiếp tục nuôi tham vọng thăng hạng lên V-League năm sau.

Tiền vệ 38 tuổi rất bồn chồn và nôn nóng ra sân để giúp đội nhà khi bị dẫn ngược ngay trong hiệp một. 

Cuộc chiến không khoan nhượng của các cầu thủ trẻ Phù Đổng khiến đồng nghiệp chủ sân Nha Trang gặp nhiều khó khăn.

HLV kỳ cựu Võ Đình Tân đứng ngồi không yên với những pha bỏ lỡ đáng tiếc của học trò. 

Tấn Tài vào sân từ hiệp hai chơi rất năng nổ như cái cách anh từng thể hiện trong màu áo tuyển quốc gia một thời.

Đau cho Khánh Hòa có bàn thắng trước tạo lợi thế tâm lý rất lớn nhưng hàng thủ lỏng lẻo đã đánh mất cơ hội có 3 điểm ngay trên sân nhà.

Tấn Tài và đồng đội còn nhiều việc phải làm sau trận thua Phù Đổng nếu muốn trở lại sân chơi đỉnh cao V-League.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm