Nỗi đau thân phận tội đồ

Cái chân bất cẩn của Joakim Maehle thò ra không đủ mạnh để làm Sterling ngã nhưng pha biểu diễn điệu nghệ của số 10 tuyển Anh đã mang về quả phạt đền giúp Harry Kane đánh bại Đan Mạch từ chấm 11 mét.

Đan Mạch thua vì trọng tài sai lầm thô bạo
Đan Mạch thua vì trọng tài sai lầm thô bạo
(PLO)- Phạt hay không phạt Sterling của tuyển Anh là một câu hỏi lớn đang gây ra nhiều làn sóng tranh luận sôi nổi ở mọi ngóc ngách sau trận bán kết Euro, chủ nhà Anh qua mặt Đan Mạch 2-1 trong hiệp phụ.

Sau trận đấu, Joakim Maehle đã khóc rất nhiều vì hối hận với khoảnh khắc lẽ ra anh chỉ cần gây sức ép mà không cần tham gia, khi Sterling đang đi bóng vào ngõ cụt. Những giọt nước mắt đau khổ của Joakim rơi thánh thót trong vòng tay an ủi của đồng đội, không đủ làm vơi đi nỗi buồn của hậu vệ trái Đan Mạch, dù mới trận trước anh từng là người hùng.

Hậu vệ Joakim Maehle đã rơi nước mắt vì bất cẩn va chạm với Sterling trong vòng cấm khiến đội nhà Đan Mạch bị phạt đền. Ảnh: CGI. 

Trận tứ kết qua mặt Czech 2-1, cựu tuyển thủ Anh Ian Wright ca ngợi hậu vệ cánh Joakim Maehle của Đan Mạch: “Anh ta đã thực hiện một trong những đường chuyền đẹp nhất của Euro!”. Cú tỉa bóng xuất thần của Joakim Maehle đã giúp cho Kasper Dolberg nhân đôi cách biệt mang về lợi thế rất lớn cho Đan Mạch.

Ian Wright nói cái Dolberg là tác giả trên bảng tỉ số nhưng công lớn là thuộc về Maehle. Hậu vệ cánh của CLB Atalanta vừa nổi lên như một ngôi sao của Đan Mạch trong mùa hè này, thì ngay trận sau tự xem mình như tội đồ.

Bên cạnh niềm hạnh phúc vô bờ bến của người thắng cuộc, bóng đá cũng mang lại sự tàn nhẫn cho kẻ thua cuộc. Ranh giới mong manh giữa người hùng và tội đồ cách nhau chỉ một pha bóng. Như tiền đạo Alvaro Morata từng hóa thành người hùng khi ghi bàn vào lưới Ý gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha, nhưng anh cũng sút hỏng quả luân lưu cuối cùng bên phía La Roja.

Sự khắc nghiệt ám vào Morata với quả sút 11 mét nhẹ bị thủ môn Donnarumma cản phá. Trước đó, một cầu thủ Tây Ban Nha khác bỏ lỡ trên loạt sút luân lưu là Dani Olmo, nhưng người ta dường như chỉ xem Morata là tội đồ. Đáng tiếc màn trình diễn trước Ý là hay nhất giải đấu của Tây Ban Nha thì cú sút hời hợt của Morata đã đánh đổ tất cả.

Morata trở thành tấm bia bị chỉ trích khi đá hỏng quả luân lưu cuối cùng của Tây Ban Nha. Ảnh: CGI. 

Nỗi đau của Morata là trước đó, anh đã cầm bóng tả xung hữu đột giữa hàng thủ Ý, nhanh chóng vượt qua trung vệ lão luyện Chiellini. Trước mặt Morata là thủ thành Donnarumma oai phong. Nhưng không có vấn đề gì, khi thủ môn Donnarumma di chuyển sang trái và tiền đạo người Tây Ban Nha bình tĩnh dứt điểm sang góc phải.

Thế mà Morata lại thua chính Donnarumma trên chấm luân lưu nghiệt ngã. Đây là lần thứ hai, chân sút này bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trên chấm 11 mét, sau một lần sút hỏng trong trận gặp Slovakia dù đồng đội anh có đến năm lần ghi bàn. Những lần bỏ qua thời cơ treo trên mũi giày, Morata càng mệt mỏi hơn khi hứng chịu nhiều chỉ trích, thậm chí vợ con anh còn bị dọa giết bởi các phần tử quá khích.

HLV Luis Enrique an ủi học trò: “Morata đã trải qua một số giai đoạn khó khăn trong cuộc chơi nhưng anh ấy vẫn rất xuất sắc. Morata tạo ra rất nhiều bất ổn cho hàng thủ Ý và anh đã ghi bàn, chưa kể một bàn thắng có tính quyết định trong hiệp phụ trước Croatia. Hãy nhớ là bàn thắng của Morata đã giúp xoay chuyển tình thế và đưa Tây Ban Nha đến với tứ kết, giúp đội nhà san bằng 1-1 trong trận bán kết”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm