Ông Park cần thủ môn giỏi hơn tiền đạo

Trong khi đội tuyển VN đã hội quân tập hơn nửa tháng qua và chân sút Công Phượng vẫn chưa thể xuất hiện thì ông thầy người Hàn Quốc lại bổ sung ở vị trí thủ môn qua việc gọi thêm Đặng Văn Lâm tập trung.

HLV Park Hang-seo gọi bổ sung Đặng Văn Lâm và thủ môn này sẽ bay từ Nhật sang Saudi Arabia hội quân cùng đội tuyển Việt Nam khi làm khách tại đây. Ảnh: NGỌC DUNG

Việc chú trọng và cần thêm vị trí thủ môn dù Tấn Trường đã có sự trở lại thuyết phục ở UAE chứng tỏ ông Park rất quan tâm đến hệ thống phòng ngự và sự an toàn trước cầu môn.

Cũng có thể cuộc chơi vòng loại cuối World Cup 2022 khởi tranh vào đầu tháng 9 quá khắc nghiệt nên ông Park phải tính toán và dự báo những cơ hội sút tung lưới các đối thủ hàng đầu châu Á không nhiều nhưng việc phòng ngự chặt chẽ thì cần phải ưu tiên, bởi đó sẽ là nền tảng cho những đợt phản công hiếm hoi nhưng nằm trong ý đồ khi đá với những đối thủ mạnh.

Tin từ VFF cho biết ông Park chỉ sử dụng 31 tuyển thủ đã tập trung hồi đầu tháng 8 và rút gọn danh sách còn 23 người, chỉ bổ sung mỗi trường hợp của thủ môn Đặng Văn Lâm đang khoác áo Osaka chơi bóng ở Nhật. Thủ thành Việt kiều Nga vẫn giữ ổn định khi đang thi đấu J-League 1 và chỉ cần gia nhập trước ba ngày tập luyện cùng đồng đội trong đợt FIFA Days.

Rõ ràng HLV Park Hang-seo cần sự vững chắc ở tuyến phòng thủ khi đụng độ với ông lớn Saudi Arabia và năm ngày sau tiếp khách Úc với tư tưởng không thua hoặc hạn chế thấp nhất rủi ro thủng lưới.

Chạm trán những đối thủ lớn, thầy Park rất cần một hàng phòng ngự chắc chắn với các vị trí đã thân thuộc và hiểu ý nhau hơn là cần có nhiều tiền đạo mà ít sử dụng đến. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm