Ông Park thách Indonesia đá tấn công

 Video: Ông Park thách Indonesia đá tấn công
Đội tuyển Việt Nam (VN) sau hai trận thắng có cùng 6 điểm với Indonesia và Malaysia nhưng rộng cửa vào bán kết hơn so với chính hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp này. Nhờ chiến thắng Malaysia 3-0, cuộc chạm trán với Indonesia chỉ cần 1 điểm là thầy trò ông Park đẩy hai đội bóng này vào thế một mất một còn ở lượt cuối bảng B ngày 19-12. Khi ấy, đội tuyển VN chỉ gặp chiếu dưới Campuchia trong lúc Malaysia và Indonesia phải tương tàn với nhau.

Rất tự tin trước vòng đấu thứ ba, HLV Park Hang-seo nhẹ nhàng mong Indonesia sẽ chơi tấn công với tuyển VN để tạo ra một trận cầu đẹp và hấp dẫn. Thật ra, ông thầy người Hàn Quốc đánh giá rất cao đội bóng của đồng hương Shin Tae-yong hiện tại, so với lần ông thắng đậm 4-0 hồi tháng 6 tại lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022 ở UAE.

Trận đấu gần nhất giữa Việt Nam và Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 và thầy trò ông Park thắng dễ 4-0. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Ông Park tiết lộ lực lượng Indonesia bây giờ có nhiều thay đổi, với sự hoạt động năng nổ hơn, sức mạnh cá nhân, thể lực của từng cầu thủ cũng tốt hơn. Dẫn chứng rõ nhất là sau hai trận thắng Campuchia và Lào, các học trò ông Shin đã ghi đến chín bàn thắng và đang dẫn đầu bảng B.

Trong khi đó, ông Park cũng thừa nhận sau hai trận ra quân, những chân sút VN đã ghi năm bàn, chưa để thủng lưới nhưng hàng thủ vẫn bộc lộ nhiều sai sót do mất tập trung.

Cũng có thể vì rất tự tin về tuyến phòng ngự tuyển VN, bên cạnh việc Indonesia dẫu có hai chiến thắng vẫn để lọt lưới bởi hai đội dưới cơ Campuchia và Lào nên ông Park không ngại ngùng thách đấu ông Shin hãy chơi tấn công. Lý giải của ông Park đơn giản là khi tấn công nhiều, phía dưới thường để lại nhiều khoảng trống. Và điều này có lợi cho cách chơi của đội tuyển VN có lối đá phản công rất hay.

Thậm chí, ông Park còn ngọt nhạt với truyền thông Indonesia khi cố tìm yếu huyệt của các học trò ông ở hai bên cánh và lật bài ngửa: “Nếu họ đánh giá chúng tôi luống cuống ở hai bên cánh thì nói họ cứ tấn công vào hai cánh của chúng tôi. Tôi rất cám ơn về thông tin này”.

Lịch sử đối đầu giữa ông Park với bóng đá Indonesia, có đến bốn lần các đội tuyển VN qua mặt đối thủ này, từ đấu trường SEA Games 30 cho đến vòng loại thứ hai World Cup 2022. Có lẽ rất tự tin vào một chiến thắng nữa vào đêm 15-12, thầy Park bật mí mỗi trận ông đều có một chiến thuật riêng. Ông dặn dò bất kỳ cầu thủ nào đá chính, ai ngồi dự bị vẫn phải luôn có một tâm thế sẵn sàng để lấy 3 điểm của Indonesia.

HLV Shin Tae-yong thừa nhận gặp khó trước tuyển Việt Nam

Ông Shin lo ngại chấn thương của một số cầu thủ Indonesia sẽ khiến họ không thể có diện mạo tối ưu. Tuy nhiên, ông Shin không nói rõ vấn đề ông đang gặp phải: “Indonesia đã chuẩn bị tốt nhưng có một số điều không như mong muốn của chúng tôi có thể làm mọi chuyện không suôn sẻ. Tôi sẽ tiết lộ sau trận đấu, còn bây giờ tôi không thể giải thích”.

Báo chí Indonesia chỉ ra việc hậu vệ trái Arhan của Pratama bỏ lỡ trận đấu với Lào vì chấn thương, trong khi Hari Yudo đang đau buồn khi cha anh vừa qua đời trước trận đấu với Lào và đã thi đấu không tốt.

Về việc HLV Park Hang-seo muốn tuyển Indonesia đá tấn công, ông Shin dè dặt: “Đúng là HLV của đội VN đã nói như vậy. Có lẽ chúng tôi phải xem xét diễn biến cụ thể của trận đấu, tùy thuộc vào lối chơi hai đội như thế nào. Indonesia sẽ không đối đầu với VN một cách bất cẩn”. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm