Anh gặp bảng “kèo thơm” rồi sao nữa?

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cách đây hai ngày, thuyền trưởng “Tam sư” Gareth Southgate đã mạnh miệng: “Anh hướng đến ngôi vô địch World Cup 2022”. Anh đủ lực làm điều này, đó là câu nói của Southgate, thực tế là thế.

Lễ bốc thăm World Cup 2022 diễn ra khuya 1-4 tại Doha, thủ đô nước chủ nhà World Cup 2022, Anh rơi vào bảng B gặp “kèo rất thơm” gồm Mỹ, Iran và một đội thắng Play off. Đội thứ tư chưa xác định, nhưng “Tam sư” thì dễ dàng quật ngã Iran lẫn Mỹ nên tấm vé vào vòng 16 đội quá rõ ràng với thầy trò HLV Gareth Southgate.

Lá thăm đưa "Tam sư" vào bảng B rất nhàn nhã.

Tuyển Anh dưới thời HLV Southgate có những tiến bộ vượt bậc so với trước đó, đó là vào bán kết World Cup 2018 (hạng tư) và vào chung kết Euro 2020.

Tuyển Anh trước thời Southgate có những thế hệ cực giỏi, nhất là thời MU làm trùm châu Âu, tuy nhiên vào sân chơi World Cup thì cũng chẳng ấn tượng gì. Đến thời Southgate mọi chuyện có lẽ tiến triển tốt.

Kỳ World Cup 2018 tại Nga, Anh vào bán kết rồi “bước đệm” là vào chung kết Euro 2020 thua Ý ở loạt luân lưu. Với thực tế như thế việc Southgate tuyên bố Anh vô địch World Cup 2022 là điều có cơ sở.

Tuy nhiên vấn đề quan trọng là ở sân chơi World Cup, muốn trở thành nhà vô địch, ngoài một thế hệ chín mùi thì phải có siêu tiền đạo, có thủ lĩnh mà tuyển Anh thì không có điều này. Những Sterling, Harry Kane, Rashford, Sancho, Tammy Abraham, Calvert-Lewin...như những “thợ đá bóng” “thợ săn bàn” chứ không phải thủ lĩnh.

Anh mơ vô địch là có cơ sở và có thực lực nhưng cái họ thiếu là thủ lĩnh, siêu tiền đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm