Bài học xương máu từ tuyển Malaysia qua Airmarine Cup

Tuyển Malaysia đã bị lực lượng fan từng “nếm mật nằm gai” tẩy chay đội tuyển. Nó đã để lại một hệ quả thảm khốc, giải lỗ quá nặng khi bốn khán đài sân bóng lớn nhất Đông Nam Á với sức chứa hơn 90 ngàn chỗ ngồi trống vắng.

LĐBĐ Malaysia (FAM) và Công ty tổ chức ProEvents chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Chiếc cúp vô địch Airmarine rất đẹp thuộc về khách mời Oman

Hai đơn vị trên hướng đến giải tứ hùng Airmarine Cup 2019 nhằm tạo cơ hội cho tuyển Malaysia cọ xát chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023. Tuy nhiên có vẻ như các đơn vị này quá vòi vĩnh khiến hậu quả là bị fan tẩy chay toàn tập.

Lúc đầu Ban tổ chức gồm FAM và Công ty ProEvents đưa ra giá vé, 15 ringgit cho chỗ ngồi bình thường và 25 ringgir cho chỗ ngồi cao cấp nhưng sau đó khi còn ba ngày nữa khai mạc thì ProEvents đã bất ngờ nâng giá vé lần lượt từ 15 lên 25 ringgit và từ 25 lên 35 ringgit.

Khi nghe tin này các nhóm fan ruột của tuyển Malaysia là nhóm Ultras Malaysia nhiều lần ra lời kêu gọi hãy giữ nguyên giá vé ban đầu để kích thích người vào xem và hợp túi tiền quần chúng. Tuy nhiên cả FAM lẫn ProEvents đều lơ. Cuối cùng các nhóm fan thể hiện quyền lực của mình là kêu gọi tẩy chay giải đấu.

Sân Bukit Jalil chỉ bán được vé cho ít khách vãng lai

Lập tức nó hiệu quả ngay, khi giải đấu ngày hôm sau khai mạc thì các quầy vé và bán online đều không bán được vé. Ngay cả đội trưởng Zaquan của tuyển Malaysia trong cuộc họp báo trước trận gặp Singapore kêu gọi fan đừng tẩy chay nhưng cũng không hiệu quả. Bốn trận đấu của giải qua hai lượt trận đều chỉ vài trăm người… lèo tèo vào sân. Ban tổ chức “ôm show” đủ, bù lỗ rất lớn khi chi phí cho ba đội khách toàn bộ không đủ tiền chi trả.

Cuộc họp của FAM và ProEvents rút ra kinh nghiệm trong tương lai.

Thường thì giá vé theo truyền thống khi tuyển Malaysia thi đấu sân nhà là 15 và 25 ringgit hợp túi tiền của người hâm mộ. Tuy nhiên sự háo hức của người hâm mộ khiến ProEvent tăng giá vé đột ngột và đã trả giá.

Theo đánh giá thì nếu giá vé vẫn giữ truyền thống thì sân Bukit Jalil sẽ tràn ngập khán giả, thay vì vắng… như  chùa bà đanh.

FAM đã nhận ra lỗi lầm của mình là không phối hợp kỹ và không tôn trọng lực lượng fan của họ vốn tạo nên “chảo lửa” khi tuyển Malaysia thi đấu sân nhà.

Thực tế theo báo chí Malaysia thì FAM cũng như ProEvents đã biết nhưng phớt lờ lời kêu gọi của Ultras Malaysia, cuối cùng dẫn đến hệ quả lỗ nặng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.