Vòng 32 Premier League: MU-Burnley (3-1)

Bùng nổ 10 phút cuối, MU đánh bại Burnley

Sau khi giành vé vào bán kết Europa League, MU trở lại đấu trường Premier League tiếp đón Burnley trên sân nhà Old Trafford tại vòng 32. 

Ngay phút đầu tiên, lưới của “Quỷ Đỏ” bất ngờ rung lên bởi sai lầm của thủ môn Henderson. Từ tình huống các cầu thủ Burnley treo bóng vào vòng cấm, thủ môn Henderson của MU lỡ đà băng ra, tạo cơ hội cho trung phong Chris Wood của Burnley đánh đầu đưa bóng vào lưới. May cho MU, bàn thắng của Burnley không được công nhận bởi Chis Wood đã rơi vào thế việt vị. 

Chris Wood là mối đe doạ cho hàng thủ của MU trong hiệp một. Ảnh: AP. 

Phút 14, Bruno Fernandes có pha dứt điểm trước vòng cấm sau đường chuyền ngang của Rashford, tuy nhiên cú sút của tiền vệ người Bồ Đào Nha lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Cơ hội nguy hiểm nhất hiệp một mà MU tạo ra là tình huống phất bóng vào vòng cấm  của Bruno Fernandes cho Rashford ở phút 38. Ngay sau đó, tiền đạo người Anh có đường căng ngang cho Greenwood băng vào dứt điểm cận thành, tiếc là sao trẻ của MU lại bỏ lỡ khi chậm một nhịp.

Greenwood bỏ lỡ cơ hội ghi bàn sau đường căng ngang của Rashford. Ảnh: AP. 

Cuối hiệp một, MU suýt nhận bàn thua, khi cầu thủ Burnley có pha đá phạt treo bóng vào vòng cấm. Bóng được các cầu thủ đội khách đánh đầu chuyền sang cho Chris Wood, tuy nhiên thủ môn Henderson đã kịp khép góc để ngăn chặn cú sút của số 9 bên phía Burnley. Kết thúc hiệp một, MU và Burnley hoà nhau với tỷ số 0-0. 

Sang hiệp hai, MU tiếp tục tấn công với khả năng kiểm soát bóng vượt trội lên đến 70%. Mục tiêu bàn thắng mở điểm cũng sớm đến với thầy trò HLV Solskjaer, khi Greenwood là người ghi bàn đưa MU dẫn trước 1-0 ở phút 48. Từ tình huống Rashford bứt tốc bên cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang, Bruno Fernandes khéo léo bỏ bóng để tạo cơ hội cho Greenwood băng lên dút điểm đưa bóng đi vào góc xa khung thành. 

Đầu hiệp hai, Greenwood giúp MU vươn lên dẫn trước 1-0. Ảnh: Getty Images. 

Tuy nhiên niềm vui của MU cũng không được duy trì lâu bởi hai phút sau đó, Burnley cũng đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng bàn thắng của trung vệ Tarkowski. Từ tình huống phạt góc, Tarkowski bật cao đánh đầu giúp Burnley gỡ hoà 1-1. 

Ngay lập tức, Burnley gỡ hoà 1-1 bằng pha đánh đầu của trung vệ Tarkowski. Ảnh: Reuters. 

Sau khi có được bàn gỡ, Burnley thi đấu chặt chẽ khiến MU gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Tuy nhiên trong khoảng thời gian 10 phút cuối trận, MU ghi liên tiếp hai bàn thắng để ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1. 

Greenwood gây bất ngờ với cú sút chéo góc giúp MU lần thứ hai vươn lên dẫn trước. Ảnh: Getty Images. 

Phút 84, từ tình huốnhg bỏ bóng sang cánh phải của Pogba, Greenwood xâm nhập vòng cấm rồi bất ngờ tung cú dứt điểm chéo góc để lập “cú đúp” đồng thời giúp MU nâng tỷ số lên thành 2-1. Đến phút bù giờ cuối trận, Cavani “kết liễu” đối thủ Burnley bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 với pha đệm bóng cận thành sau khi đón đường căng ngang của Van De Beek. 

Cavani ghi bàn phút bù giờ ấn định chiến thắng 3-1 cho MU. Ảnh: Getty Images. 

Giành chiến thắng 3-1 trước Burnley trên sân nhà Old Trafford, MU giữ vững vị trí thứ hai với 66 điểm sau 32 vòng đấu, trong khi đó Burnley có 33 điểm đứng vị trí thứ 17. 

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm