Các fan Liverpool khắp thế giới ăn mừng ra sao?

Liverpool trở lại ngôi vô địch Anh sau 30 năm chờ đợi. Rạng sáng 26-6 trở thành ngày lịch sử của fan hâm mộ Liverpool trên toàn cầu.

Tuy nhiên dịch bệnh COVID-19 đang có dấu hiệu bùng phát làn sóng thứ hai khiến nhiều fan Liverpool trên toàn cầu phải ăn mừng... trực tuyến.

Ở châu Á, cụ thể là Seoul (Hàn Quốc), Singapore và Bangkok (Thái Lan) là ba nơi có số fan the Reds nhiều nhất hoạt động dưới sự bảo hộ của chính CLB Anh này.

Bất chấp lệnh giãn cách xã hội nhiều fan Liverpool vẫn tụ tập ăn mừng.

Ở Cairo, Ai Cập, quê hương của người hùng Mohamed Salah là “ổ fan” được xem là lớn nhất châu Phi của Liverpool ở thời điểm khi có tiền đạo Ai Cập thi đấu.

Ngay sau khi Liverpool đăng quang Premier League, HLV Klopp kêu gọi mọi người hãy “vui nhưng đừng vui quá” vì phải thực thi lệnh giãn cách xã hội. Điều này không chỉ fan Liverpool trên đất Anh, quanh sân Anfield ăn mừng trong chừng mực mà trên cả thế giới cũng thế.

Sắc màu Liverpool rất giản dị.

Fan Liverpool ở Seoul được xem là lớn nhất thế giới, nó vượt qua cả số lượng của fan Tottenham và MU ở Hàn Quốc, nơi có những sao Hàn thi đấu như Son Heung-min và Park Ji-sung trước đây.

Tất cả Fan của Liverpool tại Hàn Quốc lên kế hoạch đến Bar Liverpool ở Seoul ăn mừng, trong đó có cả trăm fan nước ngoài. Song kế hoạch này bị hỏng vì thủ đô của Hàn Quốc đang trải qua làn sóng dịch bệnh COVID-19 thứ hai bùng phát.

Các fan Liverpool ăn mừng ngôi vô địch sau 30 năm chờ đợi.

Ở Cairo, thủ đô Ai Cập, lệnh giãn cách xã hội nghiêm ngặt khiến các fan không thể tụ tập ở quảng trường Cairo xem màn hình lớn và ăn mừng tập thể được.

Tại Ai Cập nói chung và Cairo nói riêng, fan Liverpool trở nên đông đúc chỉ từ khi người hùng của đất nước họ, Mohamad Salah từ Roma sang Liverpool đầu quân.

Chính quyền Cairo cấm tụ tập đông đúc tại quảng trường. Ngay cả ngôi làng, nơi quê nhà của Salah ở ngoại ô Cairo, cảnh sát và quân đội cũng được bố trí đông để ngăn cản fan hâm mộ tập trung gần nhà bố mẹ Salah để ăn mừng.

Tại Singapore, nơi Liverpool có lượng fan lớn ở châu Á, các fan ăn mừng trực tuyến khi mở các kênh truyền hình Anh xem trực tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm