Chelsea giữ ngôi đầu, Man. City áp sát phía sau

Chelsea tiếp tục cuộc chạy đua bảo vệ ngôi đầu Premier League, khi tại vòng 14 “the blues” có chuyến làm khách đến sân của Watford. Trong trận đấu này, Chelsea giành trọn 3 điểm khi đánh bại chủ nhà với tỷ số 2-1. 

Ngay phút thứ 5, Watford là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi hậu vệ Kiko có pha treo bóng bên cánh phải vào vòng cấm, bóng chạm chân Azpilicueta đi vào góc xa khung thành nhưng thủ môn Mendy đã kịp bay người cứu thua.

Mason Mount ghi bàn thắng mở điêm cho Chelsea. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 19, Chelsea có pha đáp trả bằng cú sút trong vòng cấm của Mason Mount, nhưng bóng từ chân cầu thủ người Anh chạm cột dọc khung thành chủ nhà Watford. Mười phút sau pha bỏ lỡ, Mason Mount cũng ghi được bàn thắng, để mở điểm cho Chelsea. Từ tình huống tấn công bên cánh trái của các cầu thủ bên phía “the blues”, bóng được Kai Havertz căng ngang cho Mason Mount thoải mái dứt điểm, đưa Chelsea vươn lên dẫn trước 1-0.

Dennis kịp gỡ hòa cho Watford trước khi hiệp một kết thúc. Ảnh: Getty Images. 

Đến những phút cuối hiệp một, Watford có được bàn gỡ từ tình huống phản công khi Moussa Sissoko có đường chọc khe cho Dennis xử lý khéo léo trong vòng cấm, trước khi tung cú dứt điểm vào góc xa gỡ hòa 1-1 ở phút 43. 

Ziyech ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, Chelsea phải đợi đến phút 72 mới có được bàn thắng vượt lên dẫn 2-1 do công của Hakim Ziyech. Ở bàn thắng này Mason Mount tiếp tục in dấu giày, khi anh có đường căng ngang bên cánh trái cho Ziyech dứt điểm trong vòng cấm ghi bàn thắng ấn định cho Chelsea. Đánh bại chủ nhà Watford với tỷ số 2-1, Chelsea tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 33 điểm sau 14 vòng đấu. 

Cùng vòng đấu, ĐKVĐ Man. City cũng giành chiến thắng với tỷ số tương tự trong chuyến làm khách đến sân của Astton Villa. Trung vệ Ruben Dias là người ghi bàn thắng mở điểm trong “man xanh” với cú sút xa ngoài vòng cấm, sau khi Sterling có pha xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang cho Ruben Dias ghi bàn. 

Trung vệ Ruben Dias sút xa ghi bàn mở điểm cho Man. City ở phút 27. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 43, Man. City có được bàn thắng nhân đôi cách biệt khi từ tình huống phản công Grabiel Jesus có pha tạt bóng vào vòng cấm cho Bernardo Silva dứt điểm một chạm ghi bàn, giúp Man. City khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0. 

Bernardo Silva sút một chạm giúp Man. City nhân đôi cách biệt. Ảnh: Getty Images. 

Đầu hiệp hai, đội chủ nhà cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số do công của tiền đạo Ollie Watkins ở phút 47. Từ tình huống phạt góc, bóng được treo vào vòng cấm vừa tầm chân của Watkins để ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Aston Villa

Ollie Watkins ghi bàn rút ngắn tỷ số cho Aston Villa đầu hiệp 2. Ảnh: Reuters. 

Dù khoảng thời gian còn lại của hiệp hai còn nhiều, nhưng cả hai đội cũng không có thêm bàn thắng nào, và Man. City kết thúc trận đấu với lợi thế dẫn trước 2-1. Với chiến thắng này, Man. City tiếp tục bám đuổi Chelsea khi có được vị trí thứ hai với 32 điểm sau 14 vòng đấu, kém Chelsea 1 điểm. 

BXH Premier League: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm