Messi giành Quả bóng vàng là lựa chọn bê bối nhất

Tiền đạo người Ba Lan là cầu thủ được đánh giá cao nhất để giành được Quả bóng vàng danh giá. Tuy nhiên, anh chỉ được trao giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2020, vì Quả bóng vàng bị hủy bỏ trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Năm 2020, Lewandowski là ngôi sao sáng nhất khi giúp Bayern Munich vô địch Champions League, và từng khiến Messi lu mờ khi cùng CLB Đức đè bẹp Barca 8-2 ở tứ kết. Năm nay, Lewandowski đoạt Chiếc giày vàng châu Âu với 41 bàn, giúp Bayern vô địch Bundesliga. Nhưng ngần ấy chỉ giúp cũng chỉ giúp trung phong người Ba Lan về nhì.

Lewandowski đã nhận 580 điểm, thua 33 điểm so với Lionel Messi trong cuộc bầu chọn thường niên do tạp chí France Football tổ chức. Nhờ đó, Messi đoạt Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp, còn tiền đạo người Ba Lan nhận giải thưởng an ủi - Tiền đạo hay nhất năm.

Lewandowski chúc mừng đồng nghiệp Messi đoạt giải thưởng Quả bóng vàng trong đêm gala. Ảnh: CGI.

12 tháng trôi qua và Messi, người đã giành được danh hiệu lớn đầu tiên cùng Argentina bằng cách nâng cao chiếc cúp Copa America, đã được công nhận với Quả bóng vàng và khiến Lewandowski vẫn chưa được chạm vào danh hiệu lớn này lần nào. Tờ Bild của Đức viết sau khi Lewandowski không giành được Quả bóng vàng: “Điều này không thể thành sự thật. Đó là một quyết định bê bối".

Huyền thoại người Đức Lothar Matthaus, người từng giành Quả bóng vàng năm 1990, nói rằng ông không còn hiểu giải thưởng này nữa, sau khi Lewandowski là người về nhì và cho rằng không ai xứng đáng như Lewandowski.

Cựu thủ quân Bayern nói với Sky Sports Germany để làm rõ quan điểm ủng hộ Lewandowski: “Thành thật mà nói, sau quyết định này, tôi không còn hiểu thế giới bóng đá nữa. Với tất cả sự tôn trọng dành cho Lionel Messi và tất cả những cầu thủ được đề cử tuyệt vời khác, không ai xứng đáng như Lewandowski. France Football đã không trao giải này vào năm ngoái, và nếu chỉ vì tất cả các danh hiệu mà Robert đã giành được với Bayern 2020, anh ấy là người xứng đáng nhất không chỉ trong hai năm qua.

Huyền thoại người Đức Lothar Matthaus cho rằng Lewandowski vượt trội Messi và các cầu thủ khác. Ảnh: CGI.

Nhưng ngay cả khi bạn chỉ tính đến năm 2021, anh ấy vẫn xuất sắc hơn phần còn lại. Lewy đã phá kỷ lục thế kỷ của Gerd Muller, một lần nữa đứng đầu danh sách Vua phá lưới trong mọi giải đấu, và đã vượt qua tất cả cầu thủ khác trong năm nay".

Lewandowski đã được trao danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất FIFA năm ngoái sau một mùa giải 2019-2020 đầy biến động, trong đó anh ghi được tổng cộng 47 bàn thắng cho CLB và quốc gia. Những bàn thắng của cầu thủ 33 tuổi đã đưa Bayern giành cú ăn ba lừng danh, khi gã khổng lồ xứ Bavaria giành chức vô địch Champions League, Cúp quốc gia Đức và danh hiệu Bundesliga thứ tám liên tiếp.

Chân sút người Ba Lan sau đó còn có thêm một danh hiệu Bundesliga nữa vào mùa giải trước và đây là lần thứ 7 liên tiếp. Anh đã ghi được 48 bàn sau 40 lần ra sân trên mọi đấu trường và phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa Bundesliga duy nhất của Vua dội bom Gerd Muller với 41 bàn, nhưng điều đó là không đủ để giành chiến thắng giải thưởng lớn nhất của France Football.

Sự hồi hộp của hai ứng cử viên nặng ký nhất trong buổi trao giải. Ảnh: CGI.

Tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid và huyền thoại CLB Iker Casillas đã lên tiếng với những lời chỉ trích về chiến thắng Quả bóng vàng mới nhất của Messi. Tiền vệ người Đức tuyên bố nó hoàn toàn không xứng đáng. Lewandowski, người được nhìn thấy ngồi cạnh Messi trong buổi lễ ở Paris, đã tỏ ra ngẹn ngào với ánh mắt đượm buồn trong thất bại nhưng anh vẫn vỗ tay tán dương đối thủ người Argentina.

Vợ anh, Anna, đã thể hiện những gì cô nghĩ về quyết định này trên Instagram, cô viết: “Tình yêu của em, đối với em, anh là điều tuyệt vời nhất! Em luôn tự hào về anh!”.

Với thành công mới nhất, Messi đã thêm một Quả bóng vàng nữa trong bộ sưu tập danh hiệu vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021. Anh đã bỏ ngoài tai mọi lời nói về việc giải nghệ trong bài phát biểu chiến thắng của mình. Messi chia sẻ: "Thật không thể tin được khi lại tiếp tục được ở đây. Hai năm trước, tôi đã nói rằng đó là những năm cuối cùng của tôi, và tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng bây giờ tôi lại ở đây.

Tờ Bild của Đức giật tít gây sốc với việc Ban tổ chức cho Messi giành Quả bóng vàng là bê bối nhất... 

... trong khi Lewandowski xứng đáng hơn. Ảnh: CGI.

Nhiều người đã bắt đầu hỏi tôi khi nào tôi sẽ nghỉ hưu. Nhưng tôi đang ở Paris. Tôi rất vui và rất hào hứng, háo hức tiếp tục chiến đấu cho những thử thách mới. Tôi không biết mình còn lại bao nhiêu năm chơi bóng, nhưng tôi hy vọng nó còn nhiều năm bởi vì tôi yêu thích được chơi bóng.

Những lần khác tôi đã giành được giải thưởng này và tôi luôn có cảm giác rằng thiếu một cái gì đó. Tôi cảm thấy năm nay tôi có thể đạt được ước mơ mà tôi rất mong muốn sau khi đã chiến đấu và trải qua nhiều lần vấp ngã. Giải thưởng này phần lớn là nhờ những gì chúng tôi Argentina đã làm được ở Copa America”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm