Vòng 32 Premier League, Man City – Liverpool (4-0)

Cựu vương ‘hủy diệt’ tân vương, Liverpool đau trong ngày vui

Trận cầu đinh và cũng là trận đấu muộn nhất vòng 32 Premier League giữa hai đội đầu bảng Liverpool và Man City trên sân Etihad đã không còn quá quan trọng. Liverpool đã lên ngôi vô địch sớm 7 vòng đấu còn Man City vững chắc ở vị trí nhì bảng.

Người cũ Sterling làm khổ Liverpool. ẢNH: REUTERS

Trước khi bước vào trận đấu, các cầu thủ Man City xếp thành hai hàng chào mừng các nhà tân vô địch Liverpool bước ra sân bằng những tràng vỗ tay. Trận đấu tuy không còn quá quan trọng nhưng nó lại mang ý nghĩa danh dự, nhất là đối với Man City.

Có lẽ do đã vô địch sớm nên các cầu thủ Liverpool thi đấu rất hời hợt ở cuộc đối đầu này. Ngoài những phút đầu tiên thăng hoa với những pha dứt điểm của Salah, trong đó có cú sút trúng cột bật ra, thì các cầu thủ Liverpool đã chơi như mơ ngủ. Hàng thủ Liverpool liên tục bị làm khổ bởi các ngôi sao bên phía Man City, đặc biệt là người cũ của The Kop, Sterling.

Lối chơi hời hợt của Liverpool được phản ánh rõ nhất qua chân sút Mane, anh liên tục có những pha chạm bóng lỗi trước khung thành thủ môn Ederson, bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn cho Liverpool.

Sterling ngã trong vòng cấm mang về quả 11m cho Man City. ẢNH: NMC Pool

De Bruyne sút thắng Alisson trên chấm 11m. ẢNH: GETTY IMAGES

Trong khi đó, chủ nhà Man City chơi đầy quyết tâm để khẳng định mình và không ngạc nhiên khi kết thúc 45 phút đầu tiên, thầy trò HLV Pep Guardiola ghi đến ba bàn thắng.

Phút 23, Sterling đi bóng khéo léo trong vòng cấm buộc Gomez phải phạm lỗi. Trên chấm 11m, De Bruyne sút bóng chính xác ghi bàn mở điểm cho Man City. Lối chơi đôi công với tốc độ nhanh cực kỳ cởi mở của hai đội giúp trận đấu diễn ra rất hấp dẫn.

Sterling ghi bàn thứ hai cho Man City. ẢNH: GETTY IMAGES

Đến phút 35, lại là Sterling có pha dứt điểm chính xác trong vòng cấm ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City. Đội chủ sân Etihad kết thúc hiệp 1 hoàn hảo bằng pha dứt điểm tung lưới Alisson trong thế đối mặt của Foden.

Dẫn trước ba bàn, Man City thi đấu thoải mái trong hiệp hai và họ ghi thêm 1 bàn thắng nữa với pha dứt điểm vào góc xa của Sterling, Oxlade-Chamberlain cố gắng cứu thua nhưng không thể và chính anh trở thành kẻ đốt đền.

Foden nâng tỉ số lên 3-0. ẢNH: GETTY IMAGES

Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Man City thi nhau bắn phá khung thành Liverpool. Họ có thêm 1 bàn thắng nữa của Mahrez ở phút bù giờ. Tuy nhiên VAR và trọng tài đã từ chối bàn thắng của Man City do trước đó Phil Foden đã để bóng chạm tay.

“Hủy diệt” tân vương” Liverpool đến 4-0, Man City vững vàng ở vị trí thứ hai với 66 điểm, hơn đội xếp thứ ba Leicester City đến 11 điểm. Liverpool vẫn dẫn đầu với số điểm 86 nhưng nếu cứ thi đấu thiếu động lực thế này, họ khó hoàn thành mục tiêu kết thúc mùa giải với 100 điểm.

Oxlade-Chamberlain không thể cứu thua cho Liverpool mà còn trở thành "kẻ đốt đền". ẢNH: PA

Ở trận đấu còn lại, Sheffield United đánh bại Tottenham 3-1 trên sân nhà. Con đường tìm vé dự Champions League của thầy trò HLV Mourinho trở nên khó khăn hơn bao giờ hết khi Tottenham cách Top 4 đến 9 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester City (4-2-3-1): Ederson; Walker (Cancelo 73), Garcia, Laporte (Otamendi 80), Mendy; Rodri, Gundogan; Foden, De Bruyne, Sterling (B Silva 80); Jesus (Mahrez 58)

Dự bị không sử dụng: Bravo, Doyle, D Silva, Stones, Zinchenko

Thẻ vàng: Mendy, Walker

Bàn thắng: De Bruyne (25), Sterling (35), Foden (45), Oxlade-Chamberlain OG (66)

Liverpool (4-3-3): Alisson; Robertson, van Dijk, Gomez (Oxlade-Chamberlain 46), Alexander-Arnold (Williams 76); Wijnaldum (Keita 62), Fabinho, Henderson; Mane (Minamino 85), Firmino (Origi 62), Salah

Dự bị không sử dụng: Adrian, Elliott, Jones, Milner

The vàng: Gomez, Henderson

Trọng tài: Anthony Taylor

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm