Để 240 triệu bảng của MU không vô nghĩa

240 triệu bảng là số tiền không nhỏ cho HLV Solskjaer xây dựng đội hình hoàn thiện để MU hướng đến những danh hiệu. Tuy nhiên, chỉ sau một trận thua 1-3 trước Crystal Palace thì mọi thứ đang chống lại HLV người Na Uy.

Hai tuần trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, MU mới đưa về một tân binh sau khi gãy phi vụ Sancho và để tuột Bale, Sergio Reguilon vào tay Tottenham.

Đã có những phân tích nếu nhanh tay hoặc MU còn đủ hấp dẫn để các ngôi sao trên đến Old Trafford thì MU có thực sự là “quỷ đỏ” không?

Rất khó để trả lời nhưng xét trên những gì họ bị Crystal Palace hạ nhục ngay tại “Nhà hát của những giấc mơ” thì những khu vực, vị trí họ yếu và để lộ như tử huyệt, lại không phải là vị trí của những cầu thủ họ mua hụt hoặc không chịu đến.

Vấn đề lớn của MU giờ là hàng thủ trong khi HLV Solskjaer lại chỉ có kế hoạch mua sắm ở hàng công. Ảnh: GETTY IMAGES

MU hay nói đúng hơn là HLV Solskjaer chưa bao giờ đề cập đến việc mua một trung vệ sau khi họ từng tiêu tốn số tiền không nhỏ để đưa Harry Maguire từ Leicester City về. Giấc mơ Old Trafford có một Rio Ferdinand mới đã không thành. Maguire cũng từng được so sánh như Van Dijk nhưng quá khập khiễng.

Vấn đề đau đầu của MU giờ là cặp trung vệ hay ít nhất cũng là một vị trí đá cặp với Maguire thay cho Lindelof như một gã hề trước Crystal Palace. Thế nhưng danh sách mua sắm của MU không hề đả động đến vị trí đang là tử huyệt của chính họ. Đơn giản vì danh sách hậu vệ của họ đang thừa mứa mà muốn mua thêm thì phải giảm biên chế thành phần thường xuyên ngồi dự bị hay ra sân mà liên tục phạm sai lầm.

Ngay cả vị trí thủ môn của De Gea cũng là vấn đề đau đầu. Thủ môn người Tây Ban Nha đã không còn là “người nhện” đúng nghĩa khi phần nửa sức mạnh của đội bóng nhiều lúc lại khiến đội bị thua những bàn ngớ ngẩn. HLV Solskjaer còn thủ môn số hai và số ba đều là những hảo thủ đang ở đội tuyển quốc gia hoặc ứng viên cho suất đội tuyển nhưng với một thủ môn ăn lương cao nhất MU với 375.000 bảng/tuần mà để dự bị thì khó ăn khó nói.

Bị vấn đề lớn ở hàng thủ nhưng có vẻ MU lại đang cần thêm hỏa lực ở hàng công. Sancho nằm trong kế hoạch của MU nhưng việc đàm phán với Dortmund lại bế tắc. Thế nên hàng tiền đạo của MU vẫn là những cái tên quen thuộc nhưng phong độ thì đi xuống.

Gánh nặng đè lên hàng tiền vệ nhưng ngay cả những Pogba, Fernandes hay Van de Beek mới về cũng không cho thấy sự chắc chắn làm rào chắn ở tuyến hai khi phòng ngự, hay là bệ phóng cho hàng công khi có bóng.

Hai tuần trước khi kỳ chuyển nhượng khép lại, chắc chắn MU sẽ phải có những thay đổi một cách gấp rút khác với kế hoạch ban đầu.

Hoặc mua vội những cầu thủ cần để lấp vào những tử huyệt, hoặc đeo đuổi những cầu thủ trong kế hoạch với cái giá bị ép.

Mới chỉ một trận đấu nhưng viễn cảnh một mùa giải khó khăn nữa đeo bám MU là điều hoàn toàn có thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm