Vòng 9 La Liga, Barcelona – Real Betis (5-2)

Griezmann vô duyên lạ, Messi vào sân giải cứu Barcelona

Vòng 9 La Liga, Barcelona được chơi trên sân nhà Camp Nou tiếp Real Betis. Barcelona đang thi đấu rất tốt ở Champions League với ba trận toàn thắng. Tuy nhiên, họ lại đá tệ hại tại La Liga với 4 trận liền chưa biết mùi chiến thắng, trong đó có 2 hòa và 2 thua.

Messi ngồi dự bị nhìn đồng đội thi đấu. ẢNH: GETTY IMAGES

HLV Ronald Koeman đã gây ngạc nhiên lớn khi để ngôi sao số 1 Lionel Messi trên băng ghế dự bị. Dẫn dắt hàng công Barca là tiền đạo người Pháp, Antoine Griezmann.

Tuy nhiên, Griezmann đã có một hiệp đấu đầu tiên thảm họa khi anh bỏ lỡ rất rất nhiều cơ hội ghi bàn cho Barca. Griezmann đã bỏ qua đến 4,5 cơ hội ngon ăn khiến những cules phải lắc đầu ngao ngán.

Griezmann dứt điểm toàn ra ngoài trong những tình huống quá thuận lợi. Đó là pha sút ra ngoài ngay ở những phút đầu trận của Griezmann.

Đó là tình huống Griezmann dốc bóng đến sát vòng 16m50 rồi lại sút ra ngoài. Đó là pha đánh gót quá hay của Pedri kiến tạo cho Griezmann sút bóng 1 chạm trong vòng cấm bằng chân trái vẫn ra ngoài.

Đến 11m, Griezmann cũng sút không vào. ẢNH: REUTERS

Và khi Griezmann sút trúng đích thì bị thủ môn kỳ cựu Bravo đoán đúng hướng cản phá thành công. Mà đó lại là tình huống Griezmann sút… penalty. Chính sự vô duyên đến kỳ lạ của Griezmann đã khiến Barca phải trả giá trong hiệp 1…

Trong khi đó, đội khách Betis có nhiều pha tấn công cũng rất chất lượng, nếu Ter Stegen không xuất sắc lưới của Barcelona đã sớm rung lên.

Đến phút 22, sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ của Griezmann lẫn Fati, Dembele có bóng xử lý rất hay rồi tung cú sút trái phá như trút giận vì những cơ hội bị đồng đội bỏ lỡ tung nóc lưới thủ thành Bravo mở tỉ số 1-0 cho Barcelona.

Dembele ăn mừng bàn mở tỉ số. ẢNH: REUTERS

Sau đó, Barca tiếp tục có cơ hội gia tăng cách biệt khi Fati bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Guillermo Cuadra Fernandez không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m.

Phút 33, trên chấm 11m Griezmann sút bóng quá lộ vào góc trái bị thủ môn Bravo đoán đúng hướng đổ người đẩy bóng ra ngoài.

Phút 45+2, Barca phải trả giá từ đợt phản công với tốc độ nhanh của Real Betis. Bóng được tạt vào và người cũ của Barca, Sanabria sút tung lưới Ter Stegen ở cự ly gần đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sanabria gỡ hòa 1-1 cho Betis. ẢNH: REUTERS

Barcelona bước vào giờ nghỉ với tỉ số 1-1 dưới đôi chân nặng trĩu vì lẽ ra họ phải dẫn Betis vài bàn.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Koeman đã tung Messi vào sân thay Fati và lập tức phát huy hiệu quả.

Phút 49, Jodi Alba có pha tạt bóng tầm thấp vào trong, Messi băng lên hút theo hai cầu thủ Betis và cả thủ môn rồi bất ngờ anh nhấc chân bỏ bóng cho Griezmann ở phía sau dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Barcelona.

Messi bỏ bóng cực hay cho Griezmann ở phía sau ghi bàn. ẢNH: GETTY IMAGES

10 phút sau, lại là Messi chuyền ngược lại cho Dembele dứt điểm rất căng, Mandi dùng tay chơi bóng cứu thua cho Betis. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m đồng thời rút thẻ đỏ đuổi Mandi.

Mandi bị đuổi...  ẢNH: GETTY IMAGES

... Messi ghi bàn trên chấm penalty. ẢNH: REUTERS.

Niềm vui của đội trưởng Messi. ẢNH: GETTY IMAGES

Phút 62, trên chấm 11m, Messi tự tin sút bóng cực mạnh vào góc cao bên phải ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 cho Barcelona. Đây là bàn thắng thứ 5 của Messi ghi cho Barca ở mùa giải này và thật ngạc nhiên khi tất cả đều đến từ penalty.

Có được khoảng cách 2 bàn an toàn, các cầu thủ Barcelona chơi chậm lại nhưng vẫn nắm quyền kiểm soát trận đấu.

Trong bối cảnh đó, đội khách Betis bất ngờ có bàn thắng thứ hai. Phút 74, số 15 của Betis, Alex Moreno đi bóng bên cánh trái vượt qua số 15 của Barca, Clement Lenglet rồi chuyền ngược lại cho Loren Moron sút vào lưới trống gỡ lại 2-3 cho Real Betis.

Betis thắp lại hi vọng bằng bàn gỡ 2-3. ẢNH: REUTERS

Bàn thắng trên giúp Betis sống lại hi vọng có điểm trước Barcelona nhưng Messi đã dập tắt niềm tin của đội khách. Phút 82, Sergi Roberto có pha giật gót kiến tạo cực hay loại bỏ cả hàng phòng ngự Betis cho Messi phá bẫy việt vị băng xuống “nã đại bác” tung lưới Bravo ở cự ly gần ghi bàn nâng tỉ số lên 4-2 cho Barcelona.

Đây là bàn thắng đầu tiên của Messi từ tình huống bóng sống ở mùa giải này và cũng là bàn thứ hai trong trận của siêu sao người Argentina.

Messi... ẢNH: REUTERS

... cùng Pedri dập tắt hi vọng của Betis bằng 2 bàn thắng. ẢNH: REUTERS

Hưng phấn sau bàn thắng, Messi quyết tìm hat-trick, anh một lần đưa được bóng vào lưới Bravo nhưng bàn thắng không được công nhận vì trước đó người chuyền bóng là Martin Braithwaite đã rơi vào thế việt vị. Sau đó, Messi sút bóng cận thành bị Bravo xuất sắc cản phá.

Đúng phút 90, lại là Sergi Roberto căng ngang cực chuẩn cho Pedri đệm bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 5-2 cho Barcelona. Thắng trận này, Barcelona vươn lên vị trí thứ 8 với 11 điểm sau 7 trận. Real Betis xếp ngay phía trên với 12 điểm sau 9 trận. Real Madrid vẫn dẫn đầu bảng với 17 điểm sau 8 trận.

Niềm vui của bộ đôi Griezmann và Messi. ẢNH: GETTY IMAGES

Đội hình ra sân của hai đội:

Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Pique, Lenglet, Alba; De Jong, Busquets; Dembele, Pedri, Fati; Griezmann

Bàn thắng: Dembele (22’), Griezmann (49’), Messi (61’,pen, 82’), Pedri (90’)

HLV: Ronald Koeman

Real Betis: Bravo; Emerson, Mandi, Bartra, Moreno; Carvalho, Rodriguez; Joaquin, Canales, Tello; Sanabria

Bàn thắng: Sanabria (45+2), Loren Moron (73’)

Thẻ đỏ: Mandi (60')

HLV: Manuel Pellegrini

Sân vận động: Camp Nou

Trọng tài: Guillermo Cuadra Fernandez

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm