Vòng 35 Premier League, Liverpool – Burnley (1-1)

Hàng công vô duyên, Liverpool nguy cơ lỡ mục tiêu 100 điểm

Vòng 35 Premier League, Liverpool tiếp đón Burnley trên sân nhà Anfield. Dù đã vô địch Premier League sớm nhưng mục tiêu của The Kop vẫn là 3 điểm để tìm kỷ lục 100 điểm trong một mùa giải.

Thầy trò HLV Jurgen Klopp ra sân với đội hình mạnh nhất với bộ ba Firmino – Salah – Mane trên hàng công. Trong hiệp 1, Liverpool nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội lên đến 74%.

Salah dứt điểm rất nhiều nhưng không thể ghi bàn. ẢNH: AP

Những phút đầu trận, những pha phất bóng tấn công từ phần sân nhà của Liverpool tỏ ra rất nguy hiểm. Ngôi sao người Ai Cập, Salah thi đấu rất xông xáo trên hàng công Liverpool nhưng lại dứt điểm quá kém.

Gần như tất cả những cơ hội của Liverpool trong hiệp 1 đều mang dấu ấn của Salah. Salah có ít nhất hai tình huống bỏ lỡ thời cơ đáng tiếc. Đầu tiên là pha dứt điểm cận thành rất căng bị thủ thành Pope xuất sắc bay người cản phá. Tiếp đó, Salah lại dứt điểm quá hiền trong tình huống đối mặt với Pope và góc sút thì rất rộng.

Robertson đánh đầu mở tỉ số cho Liverpool. ẢNH: NMC Pool.

Hàng công “im lặng” thì hàng thủ Liverpool lại lên tiếng. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, thầy trò HLV Klopp cũng tìm thấy mành lưới Burnley. Phút 34, Fabinho có tình huống bấm bóng rất hay cho Robertson âm thầm thoát xuống đánh đầu lái bóng hiểm hóc vào góc xa ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Liverpool.

Phút 45+2, Salah có đường kiến tạo cho Mane xoay trở khéo léo trong vòng cấm rồi dứt điểm rất căng ở cự ly gần, một lần nữa, Pope đã chơi xuất thần bay người đẩy bóng ra ngoài. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế tối thiểu 1-0 cho chủ nhà Liverpool.

Bàn thắng đến với Liverpool là điều tất yếu. ẢNH: GETTY IMAGES

Bước sang hiệp hai, Liverpool vẫn nắm hoàn toàn thế chủ động trên sân. Bên ngoài sân, HLV Klopp liên tục suýt xoa tiếc nuối trước những cơ hội bị bỏ lỡ của học trò, trong đó, Firmino một lần dứt điểm chạm cột dọc từ pha kiến tạo rất hay của Salah. 

Bên phía đội khách, mãi đến phút 55 họ mới có pha dứt điểm trúng đích đầu tiên về phía khung thành Liverpool. Tuy nhiên, Rodriguez lại dứt điểm quá hiền đưa bóng đi ngay vào tay thủ thành Alisson.

Tấn công nhiều mà không thể kết liễu đối thủ, The Kop phải trả giá. Phút 69, xuất phát từ pha treo bóng bên phần sân nhà, Tarkowski nỗ lực bật cao đánh đầu kiến tạo cho Jay Rodriquez sút bóng chéo góc quyết đoán tung lưới thủ thành Alisson.

Sự kiên nhẫn của Burnley được đền đáp bằng bàn gỡ hòa 1-1 của Rodriguez. ẢNH: AP

Ở tình huống này, VAR đã vào cuộc để xác định xem cầu thủ Burnley có ở vào thế việt vị hay không. Cuối cùng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Burley.

Những phút còn lại, Liverpool nỗ lực tấn công nhằm tìm bàn thắng quyết định. Tuy nhiên, hàng thủ Burnley đã chơi chắc chắn khiến The Kop gặp khó trong việc áp sát khung thành Pope.

Không những thế, Burnley còn suýt tạo địa chấn ngay tại Anfiled khi cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Gudmundsson dứt điểm chạm xà ngang khung thành Liverpool.

Alisson liên tục làm việc vất vả  trong những phút cuối. ẢNH: GETTY IMAGES.

Hòa thất vọng 1-1, Liverpool có được 93 điểm sau vòng 35 Premier League. Để hoàn thành mục tiêu 100 điểm, thầy trò HLV Klopp cần thắng 2 và hòa 1 trong ba trận còn lại của mùa giải.

Đội hình ra sân của hai đội:

Liverpool: Alisson, Williams, Gomez, van Dijk, Robertson, Wijnaldum, Fabinho, Jones, Salah, Firmino, Mane.

Dự bị: Lovren, Keita, Adrian, Oxlade-Chamberlain, Minamino, Shaqiri, Origi, Alexander-Arnold, Elliott.

Bàn thắng: Robertson (34’)

Burnley: Pope, Bardsley, Long, Tarkowski, Taylor, Pieters, Westwood, Brownhill, McNeil, Wood, Rodriguez.

Dự bị: Gudmundsson, Brady, Peacock-Farrell, Vydra, Thompson, Dunne, Benson, Goodridge, Driscoll-Glennon.

Bàn thắng: Rodriguez (69’)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm