Hàng thủ chơi dưới sức, Man. United chia tay Champions League

Trong khi đó Chelsea mặc dù để Krasnodar chia điểm với tỷ số hoà 1-1 nhưng "The Blues" vẫn giữ ngôi đầu bảng E.

Loạt trận cuối vòng bảng Champions League tại bảng H, Man. United có chuyến hành quân sang Đức để đá với Leipzig. Trong trận đấu này, thầy trò HLV Solskjaer chỉ cần một trận hoà là đủ để có thể đi tiếp. Tuy nhiên đấu với Leipzig đang đặt mục tiêu buộc phải thắng, đội chủ nhà sớm đẩy cao đội hình lên tấn công và có được bàn thắng rất sớm ở ngay phút thứ hai của trận đấu. 

Từ đường tạt bóng bên cánh phải vào vòng cấm của Sabitzer, Angelino thoải mái tham gia tấn công mà không ai theo kèm. Hậu vệ trái của đội chủ nhà tung cú sút chéo góc khiến thủ môn De Gea đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới, mở tỷ số 1-0 cho Leipzig. Đến phút thứ 8 Man. United có cơ hội sớm để gỡ hoà khi GreenWood có pha đi bóng và dứt điểm trước vòng cấm, tiếc rằng cú sút của tiền đạo trẻ người Anh lại quá hiền không thể đánh bại được thủ môn của đội chủ nhà.

Chưa kịp "nóng máy" Man. United đã nhận bàn thua ngay phút thứ 2 bởi hậu vệ Angelino. Ảnh: Getty Images. 

Chưa tìm ra phương án rõ ràng để có bàn gỡ, mành lưới của Man. United bất ngờ rung lên lần thứ hai ở phút 13. Cũng tương tự tình huống tạt bóng ghi bàn ở bàn thắng đầu tiên, các hậu vệ của MU đã quá tập trung theo kèm các cầu thủ trong vòng cấm. Angelino có pha tạt bóng bên cánh trái, cho đồng đội cho tiền vệ Haidara băng vào dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho Leipzig

Leipzig kéo dãn hàng thủ của "quỷ đỏ" và có được bàn thắng nhân đôi cách biệt tương tự như bàn mở tỷ số. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 30, lưới của De Gea tiếp tục rung lên lần ba khi trung vệ Kotane có pha đánh đầu khiến bóng chạm cột dọc bật ra, ngay lập tức Orban băng vào đệm bóng cận thành để làm rung lưới MU. Nhưng trong pha bóng này, bàn thắng của trung vệ bên phía Leipzig không được công nhận do trước đó anh đã rơi vào thế việt vị. 

15 phút cuối hiệp một, Man. United nỗ lực tấn công để tìm bàn gỡ nhưng đành chấp nhận bước vào giờ nghỉ giữa hiệp khi để đội chủ nhà dẫn trước 2-0.

Sang hiệp hai, hàng thủ của MU tiếp tục thi đấu tệ hại và để cho thủ môn De Gea phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. Phút 68, từ pha căng ngang bên cánh trái của Haidara, trung vệ Maguire có thừa thời gian để cắt bóng trong pha bóng này. Tuy nhiên Maguire lại để bóng trôi đến chân của Justin Kluivert và cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 cho Leipzig. 

Hàng thủ chơi dưới sức và việc Leipzig ghi thêm bàn thắng thứ ba là điều khó tránh khỏi đối với MU. Ảnh AP. 

Mười phút cuối trận Man. United vùng lên thi đấu nhưng cũng chỉ tìm được hai bàn gỡ liên tiếp. Ở bàn gỡ đầu tiên vào phút 80, tiền vệ Bruno Fernandes ghi bàn trên chấm 11 mét sau khi GreenWood té ngã trong vòng cấm. Hai phút sau, đến lượt Pogba lên tiếng khi đánh đầu làm bàn gỡ rút ngắn tỷ số còn 2-3 cho MU.

Bruno Fernandes và Pogba ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào 10 phút cuối trận, nhưng nhiêu đó vẫn không đủ để MU đi tiếp. Ảnh: Getty Images. 

Nhận trận thua 2-3 trên sân của Leipzig, Man. United chia tay Champions League để xuống đá Europa League. Bởi tại bảng H, Man. United có vị trí thứ 3 với 9 điểm, mặc dù cùng điểm số với PSG nhưng đội bóng nước Pháp vẫn xếp nhì bảng đấu do hơn thành tích đối đầu. Trận PSG vẫn chưa đá xong với Istanbul Basaksehir vì cầu thủ hai đội bỏ trận do phân biệt chủng tộc. Trong khi đó chiến thắng của Leipzig trước MU trên sân nhà giúp đại diện nước Đức tạm chiếm vị trí đầu bảng H với 12 điểm. 

Trận hoà 1-1 trước Krasnodar không làm ảnh hưởng đến ngôi đầu bảng E của Chelsea. Ảnh: Reuters. 

Trong khi đó tình hình tại bảng E đã sớm định đoạt trước một vòng đấu, cho nên Chelsea mặc dù chỉ hoà Krasnodar với tỷ số 1-1 nhưng vẫn có được ngôi đầu bảng với 14 điểm. Sevilla giành vị trí nhì bảng với 13 điểm khi đánh bại chủ nhà Rennes với tỷ số 3-1 ở loạt trận cuối. Suất xuống chơi Europa League ở bảng đấu này thuộc về Krasnodar khi kết thúc vòng bảng với vị trí thứ ba khi có được 5 điểm. 

BXH Champions League bảng E,H:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm