Vòng 12 Premier League: Watford-MU (4-1)

Hàng thủ lỏng lẻo khiến MU thua “phơi áo” trên sân Watford

MU đang có chuỗi phong độ tệ hại khiến chiếc ghế của HLV Solskjaer vẫn chưa thể đảm bảo, tại vòng 12 Premier League MU có cơ hội “giải hạn” khi đến làm khách trên sân của Watford. 

Trong hiệp một MU dù có tỷ lệ cầm bóng lên đến 60%, nhưng chủ nhà Watford lại là đội tạo ra được nhiều pha dứt điểm hơn với 10 cú sút, trong khi đó MU chỉ có được 2 pha dứt điểm. 

MU thoát phạt đền ngay từ những phút đầu trận. Ảnh: Reuters. 

Ngay phút thứ 6 Mc Tominay có tình huống kéo ngã Joshua King trong vòng cấm khiến MU phải chịu phạt đền, tuy nhiên trên chấm 11 mét Ismaila Sarr có hai lần thực hiện phạt đền, nhưng đều không thể giúp chủ nhà Watford có được bàn thắng mở điểm. 

Đến phút 28, hàng thủ MU thể hiện sự lơ là trong khâu phòng ngự tạo cơ hội cho Watford có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. từ đường căng ngang của Dennis, hàng thủ MU để Joshua King thoải mái dứt điểm một chạm ghi bàn trong tư thế không ai theo kèm, giúp Watford vươn lên dẫn trước 1-0. 

Joshua King dứt điểm một chạm mang về bàn thắng mở điểm cho Watford. Ảnh: Reuters. 

Bàn thua bất ngờ không giúp MU thức tỉnh thi đấu, trái lại “quỷ đỏ” lại bế tắc trong những pha bóng tấn công còn chủ nhà Watford lại cho thấy sự nguy hiểm ở những tình huống phản công. Phút 40, thủ môn De Gea tiếp tục có pha bóng giải nguy cho MU khi bay người cản phá thành công pha đánh đầu của Joshua King.

Ismaila Sarr chuộc lỗi bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút cuối hiệp một. 

Hàng thủ lỏng lẻo của MU tiếp tục phải trả giá trong hiệp một, khi ở phút 44 thầy trò HLV Solskjaer bất ngờ nhận thêm bàn thua thứ hai. Từ đường trả bóng về của hậu vệ Kiko, Ismaila Sarr thoái mái tung cú sút chéo góc trong vòng cấm, giúp Watford bước vào giở nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước 2-0. 

Sang hiệp hai, MU sớm có bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 50 do công của tiền vệ Van de Beek. Từ pha tạt bóng bên cánh phải của Sancho, Ronaldo bật cao đánh đầu kiến tạo để Van de Beek băng vào đánh đầu vào lưới trống ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho MU. Đến phút 58, Van de Beek có pha chọc khe kiến tạo cho Ronaldo thoát xuống đối mặt thủ môn Ben Foster, tuy nhiên cú sút của CR7 bị trượt chân trụ khiến MU bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa. 

MU có bàn thắng rút ngắn tỷ số do công của Van De Beek ở phút 50. Ảnh: Getty Images. 

Chưa thể tìm đưa trận đấu về vạch xuất phát, MU tiếp tục gặp khó khi ở phút 70 trung vệ Maguire có tình huống để mất bóng và buộc cầu thủ người Anh phải phạm lỗi với Tom Cleverley để giải nguy. Pha bóng này khiến Maguire bị truất quyền thi đấu khi nhận thẻ vàng thứ hai. 

Tình huống khiến Maguire nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Ảnh: Getty Images. 

Khoảng thời gian còn lại, MU bế tắc trước lối chơi phòng ngự chặt chẽ của chủ nhà Watford. Thậm chí đến những phút bù giờ cuối trận MU xem như hết hy vọng có điểm khi nhận thêm hai bàn thua liên tiếp. Từ tình huống để mất bóng của Martial, Emmaunel Dennis có đường chọc khe để Joao Pedro tung cú sút góc hẹp trong vòng cấm, giúp Watford nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 90+2. 

Đến phút bù giờ cuối cùng, hàng thủ MU tiếp tục cho thấy sự rời rạc khi thủ môn Ben Foster có pha phát bóng để Emmanuel Dennis dứt điểm trong vòng cấm ấn định chiến thắng 4-1 cho Watford. 

De Gea hai lần vào lưới nhặt bóng ở 5 phút bù giờ cuối trận. Ảnh: Reuters. 

Với kết quả này, chủ nhà Watford có được cách biệt an toàn với nhóm xuống hạng khi có được vị trí thứ 16 với 13 điểm, còn MU tiếp tục trượt dài ở cuộc đua Top 4 khi đứng thứ 7 với 17 điểm. 

BXH Premier League: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm