Harry Kane và Sterling dự bị, tuyển Anh vẫn thắng đậm chủ nhà Andorra

Tuyển Anh tiếp tục bất bại tại vòng loại World Cup 2022, khi giành chiến thắng tưng bừng với tỷ số 5-0 trong chuyến làm khách đến sân của Andorra tại lượt trận thứ 7 bảng I. 

Dù HLV Southgate chủ động cất những ngôi sao lên băng ghế dự bị, nhưng trong hiệp một “tam sư” vẫn tạo nên được thế trận một chiều với tỷ lệ kiểm soát bóng là 82%.

Đến phút 17, tuyển Anh cũng có được bàn thắng mở tỷ số do công của Ben Chilwell. Từ đường chuyền vượt tuyến của Foden, Sancho đỡ bóng trong vòng cấm rồi nhanh chân trả bóng về cho Chilwell dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho tuyển Anh.

Dù không ghi bàn, nhưng Sancho để lại dấu ấn với 2 pha kiến tạo. Ảnh: AP. 

Đến phút 23, Sancho có pha tạt bóng cho đồng đội là Tammy Abraham đánh đầu, tuy nhiên pha dứt điểm trước vòng 5m50 của trung phong tuyển Anh lại không thể đánh bại được thủ môn Josep Gomes.

Bàn thắng nhân đôi cách biệt đến với tuyển Anh ở phút 40, khi Foden có pha chuyền dài vượt tuyến vào vòng cấm cho Saka dứt điểm góc hẹp, giúp tuyển Anh kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0. 

Chilwell mở tỷ số và Saka là người giúp tuyển Anh khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0. Ảnh: AP. 

Sang hiệp hai, tuyển Anh tiếp tục bùng nổ khi ghi thêm 3 bàn thắng, tiền đạo Tammy Abraham là người nâng tỷ số lên 3-0 cho “tam sư” ở phút 59. Sancho có pha tạt bóng vào vòng cấm cho số 9 của tuyển Anh vung chân đệm bóng cận thành, khiến thủ môn của Adorra không kịp bắt bóng cứu thua. 

Tammy Abraham đệm bóng cận thành ghi bàn thắng thứ ba cho tuyển Anh. Ảnh: Getty Images. 

Phút 72 tiền vệ Jack Grealish được cho vào sân, và ngay lập tức ngôi sao của Man. City để lại dấu ấn khi té ngã trong vòng cấm mang về phạt đền cho tuyển Anh ở phút 79.

Tiền vệ James Ward-Prowse không thể giành chiến thắng truớc thủ môn Josep Gomes nhưng ở pha sút bồi, số 4 của tuyển Anh đã thành công giúp tuyển Anh nâng tỷ số lên 4-0.

Bàn thắng ấn định chiến thắng 5-0 của tuyển Anh được ghi do công của Jack Grealish ở phút 86, với pha đi bóng lắt léo rồi dứt điểm vào góc hẹp.

Hai bàn thắng còn lại của tuyển Anh thuộc về công của James Ward-Prowse và Jack Grealish. Ảnh: Reuters. 

Với chiến thắng này, tuyển Anh giữ vững ngôi đầu bảng I với 19 điểm sau 7 vòng đấu. Kết quả hai trận đấu khác tại bảng I, Albania đánh bại chủ nhà Hungary với tỷ số 1-0, còn Ba Lan đại thắng San Marino 5-0. 

Đội hình thi đấu:

 Andorra: Gomes, Jesus Rubio, Christian Garcia, Llovera, Marc Garcia, Jordi Rubio, Rebes, Vales, Xavier Vieira, Cristian Martinez, Sanchez.

Dự bị: Emili Garcia, Iker, Moreno, Cervos, De Pablos, Fernandez, Pujol, Pires, Lima, Alaez.

Thẻ phạt: Martinez, Rebes

Tuyển Anh: Johnstone, Trippier, Stones, Coady, Chilwell, Foden, Ward-Prowse, Lingard, Saka, Abraham, Sancho. 

Dự bị: Rice, Mings, Tomori, Ramsdale, Kane, Henderson, Sterling, Watkins, Mount, Walker, Grealish, Pickford.

Bàn thắng: Chilwell (17), Saka (40), Abraham (59), Ward-Prowse (79), Grealish (86)

Thẻ phạt: Stones, Sancho, Coady. 

Bảng I, vòng loại World Cup 2022: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm