Hết tiền, LĐBĐ Thái Lan tính vay FIFA, AFC, AFF

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot đã chính thức lên tiếng LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang gặp khó khăn vì hết tiền. Để duy trì hoạt động, FAT có lẽ phải vay tiền của FIFA, AFC,...

Khủng hoảng do đại dịch COVID-19 đã làm cho bóng đá Thái Lan, trong đó có cơ quan quản trị bóng đá nước này lâm vào thế cạn kiệt tài chính.

Tuyển Thái Lan gặp khó vì FAT hết tiền vận hành. Ảnh: AFC

Đối tác True Vision không chịu trả tiền Bản quyền truyền hình Thai-League. Lí do là vì lịch đấu Thai-League bị hoãn. Họ không chấp nhận giải kết thúc vào tháng 5-2021 nên đối tác này kiếm đường… xù. Nhà tài trợ Toyota cũng sẽ kết thúc hợp đồng hiện tại ở League Cup, Thai-League 3 cũng có nhiều CLB rời giải vì không có tiền duy trì CLB.

Ban chấp hành FAT vừa mới họp để giải quyết những khó khăn. Theo đó FAT tạm nêu ra giải pháp vay tiền của FIFA, AFC và cả AFF hoặc các nguồn khác trong nước để giải quyết những khó khăn.

Để bóng đá Thái Lan tiến lên, FAT cần tiền. Đội tuyển Thái Lan sắp tới đây tham dự vòng loại World Cup cần nhiều tiền. Trong khi đó, các nguồn tài trợ trong nước cũng chỉ đủ giải quyết cầm hơi cho việc vận hành bóng đá Thái Lan.

Ngoài ra FAT cũng tính đến đường vay mượn từ nước ngoài với thời hạn vay từ sáu tháng đến 1 năm để ưu tiên cho đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm