HLV ‘thế hệ vàng 92’ của MU qua đời

Người thầy tạo ra thế hệ vàng cho Sir Alex đã qua đời ở tuổi 81, cách đây ít hôm thì một huyền thoại khác của bóng đá Anh là thủ môn Gordon Bank, nhà vô địch World Cup 1966 cũng qua đời ở tuổi 81.

Sir Alex có được những thành quả là nhờ người thầy Eric Harrison.

Eric Harrison mắc chứng mất trí nhớ những năm cuối đời. Ông chính là HLV, người thầy đào tạo trẻ tài năng tạo ra thế hệ Beckham, Giggs, Nicky Butt, Paul Scholes, anh em nhà Neville….để bảy năm sau đó hoàn thành cú ăn ba lịch sử vào năm 1999.

Khóa Beckham, Paul Scholes, anh em Neville, Giggs được báo chí anh gọi là “khóa 92”, tức tính từ năm được đào tạo trẻ.

Các học trò nổi tiếng của HLV Harrison sau này tề tựu lại.

HLV Harrison được xem là người thừa kế và phát huy cao hơn trong công tác đào tạo trẻ của MU từ tiền nhiệm là Ron Atkinson vào những năm 1981 khi tạo ra những ngôi sao như Mark Hughes, Norman Whiteside.

Báo chí Anh cho biết sự thành công của MU với thế hệ vàng Beckham, Paul Scholes…mà đỉnh điểm là cú ăn ba năm 1999 dưới thời Sir Alex có một sự đóng góp thầm nặng rất lớn của người thầy ươm mầm Eric Harisson.

Những cậu nhóc này là khóa 92 sau này thành thế hệ vàng của MU.

Khi hay tin, Sir Alex viết: “Tôi thật đau lòng khi truyền thống của MU mất đi một người thầy, một trong những HLV vĩ đại nhất đã tạo nền móng và cá tính cho MU”.

HLV Eric Harrison qua đời ở tuổi 81 sau 4 năm bị chứng mất trí nhớ.

Trong khi đó Beckham viết lên trang xã hội của mình: “Người thầy ấy luôn bên cạnh chúng tôi khi chúng tôi chơi bóng và tập chơi bóng. Trong tôi vẫn luôn văng vẳng những lời dạy bảo của thầy Eric. Khi nghe thầy qua đời, những “thước phim” trong ký ức về những ngày học bóng đá ở trung tâm Cliff như sống lại trong đầu tôi…”

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.