Vòng 6 Premier League: Brentford-Liverpool (3-3)

Liverpool chật vật chia điểm Brentford trong cơn mưa bàn thắng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Với kết quả MU và Chelsea đều thua tại vòng 6 Premier League, thầy trò Jurgen Klopp rộng cửa một mình tại vị trên ngôi đầu bảng nếu như có điểm trên sân của tân binh Brentford. 

Với đội hình lấn át vượt trội, nhiều NHM Liverpool tưởng rằng thầy trò Jurgen Klopp dễ dàng có được 3 điểm như cuộc dạo chơi trên sân Brentford Community. Tuy nhiên 90 phút chiến đấu trước đội bóng mới lên hạng khiến “The Kop” phải lạnh người mới có được kết quả hòa 3-3. 

Ngay phút thứ 7, Liverpool có cơ hội mở tỷ số với pha tỉa bóng đánh bại thủ môn David Raya trong tư thế đối mặt, tuy nhiên trung vệ Ajer của chủ nhà Brentford đã kịp lui về để cứu thua trên vạch vôi. Đến phút 11, Brentford có lời đáp trả bằng pha phát bóng dài của thủ môn Raya để tiền đạo Toney đánh đầu kiến tạo cho Mbeumo sửa bóng vào góc xa loại bỏ thủ môn Alisson. Tuy nhiên trung vệ Matip đã kịp lui về để cứu thua trên vạch vôi cho Liverpool. 

Salah sớm tạo cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng bàn thắng không thể đến với Liverpool. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 27, màn rượt đuổi tỷ số của hai đội chính thức bắt đầu khi Brentford có được bàn thắng dẫn trước ở phút 27. Từ đường căng ngang của Sergiu Canos, tiền đạo Ivan Toney tiếp tục có pha đánh gót kiến tạo cho Pinnock băng vào dứt điểm cận thành, đưa Brentford vươn lên dẫn trước 1-0. Không lâu sau đó, Liverpool có pha bóng gỡ hòa 1-1 khi đội trưởng Henderson có pha tạt bóng bên cánh phải cho Jota đánh đầu ghi bàn ở phút 31. Tỷ số hòa 1-1 được hai đội giữ nguyên cho đến thời gian nghỉ giữa hiệp. 

Pinnock bất ngờ mở tỷ số cho Brentford và Jota có pha đánh đầu gỡ hòa để khép lại hiệp một với tỷ số hòa 1-1. Ảnh: EPA/Getty Images. 

Đầu hiệp hai, Liverpool sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Salah ở phút 54, tiền vệ Fabinho có pha phất bóng đảng cấp vào vòng cấm, giúp Salah dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 chỉ bằng một nhịp chạm bóng. Mặc dù trọng tài không công nhận bàn thắng, nhưng khi tham khảo VAR thì tiền đạo người Ai Cập không mắc lỗi việt vị

Salah giúp Liverpool vươn lên dẫn 2-1, nhưng chính anh cũng bỏ lữo cơ hội ghi bàn ở phút 77. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 63, Brentford đưa trận đấu về vạch xuất phát khi từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của đội chủ nhà, hàng thủ Liverpool thi đấu lỏng lẻo tạo cơ hội cho Jansson xoay người dứt điểm đưa bóng chạm xà ngang. Bóng bật ra, ngay lập tức  Vitaly Janelt lao vào đánh đầu để gỡ hòa 2-2 cho Brentford

Hàng thủ lỏng lẻo của Liverpool tạo cơ hội cho Janelt ghi bàn gỡ hòa 2-2. Ảnh: Getty Images. 

Bốn phút sau bàn thua, Liverpool tiếp tục vươn lên dẫn 3-2 với cú sút ngoài vòng cấm của Courtis Jones ở phút 67, bóng khẽ chạm chân hậu vệ của Brentford đi vào lưới. Đến phút 77, Liverpool có cơ hội tạo nên cách biệt an toàn với pha bóng thoát xuống đối diện khung thành của Salah, tuy nhiên cú sút của tiền đạo này lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Courtis Jones ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho Liverpool phút 67...Ảnh: AP. 

...nhưng Wissa (ngồi) giúp Brentford giữ lại 1 điểm khi gỡ hòa 3-3. Ảnh: Getty Images. 

Mười phút cuối trận, Brentford quyết tâm không cho Liverpool kết thúc trận đấu với 3 điểm trọn vẹn khi ở phút 82, đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa 3-3. Từ pha treo bóng vào vòng cấm của Shandon Baptiste, hậu vệ Arnold tiếp tục mắc lỗi trong pha không chiến tạo cơ hội cho Yoane Wissa dứt điểm cận thành ghi bàn. Thậm chí ở phút 87, Brentford còn làm rung lưới Liverpool lên lần thứ tư, nhưng bàn thắng của Ivan Toney không được công nhận do lỗi việt vị. 

Chia điểm với tỷ số 3-3 trên sân Brentford, Liverpool vẫn giữ vị trí đầu bảng với 14 điểm sau 6 vòng đấu, đội bóng của HLV Jurgen Klopp hơn các “ông lớn” khác là Man. City, Chelsea, MU 1 điểm. 

BXH Premier League:

 Bruno đá hỏng penalty, MU thua sốc Aston Villa
Bruno đá hỏng penalty, MU thua sốc Aston Villa
(PLO)- Bàn thắng ở phút 88 của Hause đã giúp Aston Villa bất ngờ đánh bại Manchester United 1-0 ngay tại Old Trafford. Cuối trận, "quỷ đỏ" có cơ hội gỡ hòa nhưng Bruno đã sút penalty đưa bóng lên trời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm