Liverpool và Man. City cùng thắng để vượt mặt Chelsea

Chelsea bất ngờ để thua West Ham với tỷ số 2-3, tạo cơ hội cho Liverpool vượt mặt khi tại vòng 15 Premier League, “the kop” có chuyến làm khách đến sân của Wolverhampton. Trong trận đấu này, Liverpool phải nhờ đến bàn thắng muộn của Origi ở phút bù giờ cuối trận mới có thể giành 3 điềm bằng chiến thắng 1-0 trên sân Molineux. 

Mười lăm phút đầu hiệp một, hai đội thi đấu đôi công tuy nhiên không có tình huống nào thực sự nguy hiểm. Đến phút 28, Liverpool tạo ra vài cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Robertson có pha phất bóng vào vòng cấm cho Arnold thoát xuống dứt điểm, nhưng cú sút của hậu vệ người Anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Wolves và Liverpool cầm hòa nhau không bàn thắng trong hiệp 1. Ảnh: Getty Images. 

Sau đó ở phút 32, Arnold có pha tạt bóng cho Jota đánh đầu cận thành, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành. Đến phút 38, Robertson có pha căng ngang nguy hiểm, nhưng bộ đôi tiền đạo Mane và Salah không thể băng vào đệm bóng cận thành. Cuối hiệp một, Wolves suýt có cơ hội ghi bàn khi hậu vệ Rayan Ait Nouri có pha căng ngang cho Adama Traore băng vào dứt điểm, nhưng thủ môn Alisson đã kịp băng ra để cứu thua. 

Jota bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi sút bóng vào người trung vệ Coady. Ảnh: PA. 

Phút 60, chủ nhà Wolves gặp nguy hiểm khi thủ môn Jose Sa có pha băng ra vòng cấm nhưng lại để mất bóng vào chân Jota, tuy nhiên ở pha dứt điểm Jota lại sút thẳng vào người của trung vệ Coady bên phía Wolves. Đến phút 87, từ tình huống phạt góc Mane có pha dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ môn của Woles đã cản phá thành công. 

Origi ghi bàn thắng duy nhất phút bù giờ, giúp Liverpool thắng 1-0. Ảnh: Reuters. 

Gây sức ép liên tục, nhưng phải đến phút bù giờ thứ tư cuối trận Liverpool mới có được bàn thắng duy nhất để giành trọn 3 điểm. Từ pha bứt tốc và xâm nhập vòng cấm của Salah, tiền đạo người Ai Cập có pha căng ngang cho Origi đỡ bóng rồi xoay người dứt điểm ghi bàn. 

Còn tại trận đấu giữa Watford và Man. City, ĐKVĐ “man xanh” giành chiến thắng với tỷ số 3-1 để chiếm vị trí đầu bảng sau 15 vòng đấu. Ngay phút thứ tư, Man. City sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của Sterling, từ pha treo bóng bên cánh trái của Foden, Sterling đánh đầu cận thành giúp Man. City có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 1-0.

Sterling đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Man. City. Ảnh: Reuters. 

Sau bàn thắng của Sterling, Man. City có 2 cơ hội liên tiếp để ghi bàn đều thuộc về Jack Grealish, nhưng pha đánh đầu ở phút thứ 9 và cú sút trong vòng cấm ở phút 11 đều không thể thắng được thủ môn Bachmann của Watford.

Đến phút 31, Man. City có được bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Bernardo Silva. Từ cú sút của Gundogan trong vòng cấm bị Bachmann cản phá, Bernardo Silva có mặt kịp thời để tung cú sút chéo góc, giúp Man. City khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0. 

Bernardo Silva nâng tỷ số lên 2-0 cho "man xanh". Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, tiền vệ Foden tung cú sút chéo góc trong vòng cấm ở phút 59, nhưng bóng lại chạm vào cột dọc khung thành. Đến phút 63, Bernardo Silva có được cú đúp với pha đặt lòng trong vòng cấm, giúp Man. City nâng tỷ số lên 3-0. 

Silva lập cú đúp, giúp Man. City có bàn thắng thứ ba. Ảnh: AP. 

Đến phút 74, chủ nhà Watford cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-3 do công của Juan Hernandez. Ở cú sút đầu tiên, Juan Hernandez đưa bóng chạm cột dọc bật ra và cầu thủ này nhanh chóng lao đá bồi để ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà. 

Juan Hernandez ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-3 cho Watford. Ảnh: Getty Images. 

Giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trên sân Watford, Man. City vươn lên vị trí đầu bảng với 35 điểm sau 15 vòng đấu, còn Liverpool với chiến thắng 1-0 trên sân Wolves có được vị trí thứ hai với 34 điểm, kém đội xếp sau là Chelsea 1 điểm. 

BXH Premier League: 

Messi giành quả bóng vàng là công bằng
Messi giành quả bóng vàng là công bằng
(PLO)- HLV của Barcelona, Xavi đã lên tiếng bảo vệ Lionel Messi bằng cách nói rằng, việc siêu sao 34 tuổi người Argentina giành quả bóng vàng 2021 là điều công bằng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm