Vòng 15 Premier League: West Ham-Chelsea (3-2)

Thua sốc West Ham, Chelsea khó giữ ngôi đầu Premier League

Vòng 15 Premier League, Chelsea có trận đấu khó khăn khi đến làm khách trên sân của đội bóng cùng thủ đô London là West Ham. Trận đấu này, Chelsea nhận kết quả bất ngờ khi để thua West Ham với tỷ số 2-3. 

Dù chủ nhà West Ham là đội bóng đang có phong độ cao khi đứng vị trí thứ tư, tuy nhiên Chelsea vẫn tạo được thế trận lấn lướt trong hiệp một với tỷ lệ kiểm soát bóng là 67% và 7 cú sút trúng đích được tung ra. 

Trung vệ Thiago Silva đánh đầu mở điểm cho Chelsea. Ảnh: Reuters.

Nỗ lực tấn công ngay từ khi bóng lăn, thế nhưng trận đấu mới hấp dẫn ở 15 phút cuối trận bằng màn rượt đuổi tỷ số giữa hai đội. Đội khách Chelsea có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của trung vệ Thiago Silva, từ tình huống phạt góc, trung vệ người Brazil bật cao đánh đầu ghi bàn giúp “the blues” mở tỷ số 1-0 ở phút 29. 

West Ham gỡ hòa 1-1 trên chấm phạt đền khi Bowen bị thủ môn Mendy phạm lỗi trong vòng cấm. Ảnh: Reuters. 

Dẫn trước chủ nhà West Ham, tuy nhiên sai lầm của thủ môn Mendy đã khiến Chelsea nhận bàn thua ở phút 40. Từ tình huống bị Jarrod Bowen áp sát trong vòng cấm, thủ môn Mendy đã phạm lỗi với số 20 của West Ham, khiến Chelsea phải chịu phạt đền. Trên chấm 11 mét, Lanzini dứt điểm thành công giúp West Ham có được bàn thắng gỡ hòa 1-1. 

Đến phút cuối hiệp một, Chelsea kịp có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Mason Mount ở phút 44. Từ pha tạt bóng vào vòng cấm của Ziyech, Mason Mount bắt vô-lê, giúp “the blues” kịp vươn lên dẫn 2-1 trước khi hiệp một kết thúc. 

Chelsea có bàn thắng dẫn 2-1 trước khi hiệp một kết thúc do công của Mason Mount. Ảnh: Shutterstock

Thế trận rượt đuổi tỷ số tiếp tục được 2 đội duy trì sang hiệp hai, khi West Ham có được bàn thắng gỡ hòa ở phút 56. Từ tình huống tranh chấp bóng của Coufal, Jarrod Bowen nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm đưa bóng vào góc xa khung thành, giúp West Ham gỡ hòa 2-2.

Bowen gỡ hòa 2-2 cho West Ham. Ảnh: Shutterstock

Khoảng thời gian còn lại của hiệp hai, Chelsea bế tắc trong việc khoan thủng hàng thủ số đông của West Ham. Không tìm được bàn thắng thứ ba, Chelsea suýt phải thủng lưới ở phút 75 khi tiền đạo Antonio có pha căng ngang để Bowen băng vào. Tuy nhiên với khung thành trống trước mặt, Bowen lại không có được tư thế dứt điểm thuận lợi khi với chân dứt điểm đưa bóng đi ra ngoài. 

West Ham bất ngờ đánh bại Chelsea 3-2 với pha tạt bóng của Masuaku ở phút 87. Ảnh: Reuters. 

Đến những phút cuối trận, Chelsea bất ngờ trắng tay trên sân London khi chủ nhà West Ham có bàn thắng ấn định tỷ số 3-2. Từ tình huống tạt bóng bên ngoài vòng cấm của Masuaku, bóng khẽ chạm chân cầu thủ Chelsea đổi hướng đi vào lưới, giúp West Ham có được chiến thắng kịch tính. 

Đánh bại Chelsea với tỷ số 3-2, West Ham giữ vững vị trí thứ tư với 27 điểm sau 15 vòng đấu. Trong khi đó, Chelsea khó giữ được ngôi đầu Premier League. Chỉ cần Man. City thắng trên sân Watford hoặc Liverpool hạ Wolves, thầy trò Tuchel sẽ chính thức mất ngôi đầu bảng.

BXH Premier League:

Rangnick lên tiếng cầu xin Carrick bất thành
Rangnick lên tiếng cầu xin Carrick bất thành
(PLO)- Tân HLV tạm quyền của Manchester United, Ralf Rangnick cuối cùng đã lên nắm quyền và chiến lược gia 63 tuổi người Đức mong muốn Michael Carrick tham gia vào ban huấn luyện đội chủ sân Old Trafford.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm