Vòng 14 Premier League, Southampton – Manchester City (0-1)

Man City thắng khó, Arsenal lại thua

Vòng 14 Premier League, Manchester City gặp đối thủ rất khó chịu Southampton, đội đang xếp thứ tư trên bảng xếp hạng trên sân khách St Mary.

Trận đấu khởi đầu với thế trận giằng co nhưng Man City lại là đội chơi tấn công và tạo được nhiều cơ hội hơn. Ngay sau khi Rodri sút tung lưới McCarthy nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị thì Man City đã có bàn thắng như mong đợi.

Sterling ghi bàn mở điểm cho Man City. ẢNH: REUTERS

Phút 16, Silva phối hợp với De Bruyne bên cánh phải để tiền vệ người Bỉ căng ngang chuẩn xác cho Sterling dứt điểm một chạm trong thế trống trải ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Man xanh.

Nhận bàn thua sớm, đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ với những cơ hội lớn nhưng Walcott, Ings hay Vestergaard đều bỏ lỡ thời cơ. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cho thầy trò Pep Guardiola.

Bước sang hiệp hai, Man City vẫn nắm giữ thế chủ động nhưng cũng như mọi khi, vấn đề dứt điểm là căn bệnh kinh niên với đội chủ sân Etihad. Các ngôi sao của Man City bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn. Hết Torres rồi Silva, De Bruyne và Sterling đều bỏ lỡ những tình huống tấn công nguy hiểm của đội khách.

Các cầu thủ Southampton chơi rất quyết liệt. ẢNH: GETTY

Southampton dù cố gắng đẩy cao đội hình nhưng họ hoàn toàn bế tắc trong mặc trận tấn công. Không những thế, việc dâng đội hình lên tìm bàn thắng lại khiến họ để hở sườn.

Nếu các chân sút của đội khách Man City xuất sắc hơn thì đội chủ nhà đa đã bị thủng lưới thêm. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 giúp thầy trò Pep Guardiola có 3 điểm quý giá.

Southampton không thể tìm đường vào khung thành Man City. ẢNH: REUTERS

Ở trận đấu đáng chú ý còn lại, Arsenal tiếp tục thi đấu tệ hại khi nhận thất bại 1-2 trước chủ nhà Everton trên sân Goodison Park. Ở trận đấu này, đội trưởng Aubameyang không thể ra sân vì chấn thương còn tiền đạo Lacazette cũng ngồi dự bị.

Cả ba bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1. Phút 22, Rob Holding vô tình đốt đền giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn 1-0. Đến phút 35, VAR can thiệp giúp Arsenal được hưởng 11m và Nicolas Pepe ghi bàn gỡ hòa cho Arsenal.

Arsenal lại thua và gặp khủng hoảng thật sự. ẢNH: GETTY

Đến phút cuối hiệp, Sigurdsson thực hiện quả đá phạt góc cho cầu thủ rất có duyên ghi bàn trong những pha lên tham gia tấn công Milna bật cao đánh đầu ấn định kết quả 2-1 cho thầy trò Carlo Ancelotti.

Với kết quả hai trận đấu này, Man City vượt lên vị trí thứ 6 với 22 điểm, Everton vươn lên đứng thứ hai có 26 điểm, Arsenal vẫn đứng thứ 15 có 14 điểm, Southampton đứng ở vị trí thứ 5 có 24 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Southampton (4-4-2): McCarthy 8; Walker-Peters 8, Bednarek 7, Vestergaard 7, Bertrand 6.5; Walcott 8.5, Romeu 8 Ward-Prowse 7.5, Djenepo 6 (Redmond 58 5); Adams 7, (N'Lundulu 81) Ings 7 (Tella 40 6.5)

Dự bị không sử dụng: Forster, Stephens, Long, Armstrong, Salisu, Diallo

Thẻ vàng: Romeu, Ward-Prowse

Manchester City (4-2-3-1): Ederson 7; Walker 6.5, Stones 7.5, Dias 6, Cancelo 5; Gundogan 6.5, Rodri 5 De Bruyne 7; Silva, 7 Torres 6 (Mahrez 71 6), Sterling 7

Dự bị không sử dụng: Carson, Ake, Aguero, Zinchenko, Mendy, Fernandinho, Foden, Nmecha

Bàn thắng: Sterling 16

Thẻ vàng: De Bruyne, Ederson

Trọng tài: Mike Dean 7

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.