Vòng 28 Premier League, Leeds United – Chelsea (0-0)

Mendy xuất thần, Chelsea nối dài chuỗi trận bất bại

Kể từ khi HLV Thomas Tuchel đến, Chelsea đã trải qua giai đoạn bất bại với 11 trận không thua. Điều này giúp Chelsea từ vị trí thứ chín vươn lên Top 4 Premier League.

Leeds United tuy đang đứng tận thứ 11 nhưng là một đối thủ khó chịu dưới thời HLV Marcelo Bielsa, đặc biệt là khi họ chơi trên sân nhà Elland Road.

Hiểu rõ điều đó, HLV Tuchel chọn cách tiếp cận đầy thận trọng trong cuộc đối đầu giữa Cheslea và Leeds United. Trong hiệp 1, Chelsea vẫn cầm bóng triển khai tấn công nhiều hơn nhưng họ không mạo hiểm dâng quá cao.

Với Kante trong đội hình, Chelsea chọn cách tiếp cận trận đấu thận trọng. ẢNH: AP

Tuy nhiên, chủ nhà Leeds United mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay phút thứ 7, Bamford đã đưa được bóng vào lưới thủ môn Mendy từ đường kiến tạo của Roberts nhưng bàn thắng không được công nhận vì Bamford đã rơi vào thế việt vị.

Chelsea sau đó có pha đáp trả khi hàng thủ Leeds chơi lóng ngóng, Ayling phá bóng trúng người đồng đội Llorente bật về khung thành nhà, thủ môn Meslier đã đứng nhìn nhưng rất may bóng đập trúng xà ngang bật ra ngay vào tay Meslier.

Leeds United sau đó có cơ hội cực tốt mở điểm, Tyler Roberts tung cú cứa lòng tuyệt đẹp, thủ môn Mendy bay người hết cỡ chạm nhẹ đầu ngón tay vào bóng khiến bóng bật xà ngang bật ra.

Bamford chấn thương rời sân. ẢNH: PA

Sau 15 phút đầu hấp hẫn với rất nhiều cơ hội, hai đội bắt đầu chơi chặt chẽ và tập trung hơn. Chelsea có hai cơ hội tương đối nguy hiểm với cú sút xa chệch cột dọc của Chiwell và pha dứt điểm đi ngay vào tay thủ môn Meslier của Mason Mount.

Tình huống đá chú ý nhất phía Leeds United chính là việc tiền đạo chủ lực Bamford… tập tễnh rời sân vì chấn thương. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Đầu hiệp hai, Kai Havertz chơi rất xông xáo, tiền vệ người Đức có hai tình huống dứt điểm liên tiếp nhưng không thành công. Chelsea sau đó bất ngờ chơi trùng xuống tạo điều kiện cho Leeds liên tục có cơ hội bắn phá khung thành Mendy.

Havertz rất siêng dứt điểm đầu hiệp 2. ẢNH: GETTY IMAGES

Đáng kể nhất là pha bóng tiền đạo Raphinha xoay người dứt điểm cận thành nhưng Mendy đã xuất thần với tay chạm bóng cứu thua. HLV Tuchel thay đổi hàng loạt nhân sự khi tung Reece James, Timo Werner rồi Hudson-Odoi vào sân nhưng tình hình không thay đổi.

Những phút cuối trận, Chelsea cố dâng cao đội hình tấn công tìm bàn thắng nhưng họ gần như không tạo được cơ hội rõ ràng. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0.

Với kết quả này, Chelsea thời Tuchel vẫn giữ thành tích bất bại với 12 trận không thua nhưng có lẽ chiến lược gia người Đức không vui vì đội nhà không thể có trọn 3 điểm trước đối thủ dưới tầm.

Hai đội cầm chân nhau trong trận cầu không bàn thắng. ẢNH: REUTERS

Chelsea vẫn giữ vị trí thứ 4 Premier League với 51 điểm, hơn đội đứng thứ năm West Ham 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn đến 2 trận.

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm