'Messi Cam' ghi bàn, Campuchia đặt một chân vào vòng trong

Rạng sáng 10-10, Campuchia đã đánh bại đảo Guam 1-0, bàn thắng duy nhất trận do công “Messi Campuchia” Chan Vathanaka ghi phút 29.

Trong khuôn khổ các cặp đấu Play off tranh vé vào vòng bảng của vòng loại Asian Cup 2023, Campuchia đã khởi đầu tốt. Cặp trận Campuchia - Guam được AFC chỉ định đá trên sân trung lập Khalifa ở Bahrain do tình hình dịch bệnh COVID-19.

"Messi Campuchia" - Chan Vathanaka giúp Campuchia đặt một chân vào vòng bảng của vòng loại Asian Cup 2023.   Ảnh: K.T

Trận lượt đi diễn ra lúc 0 giờ 30 sáng 10-10, Campuchia đã có chiến thắng trước Guam 1-0, trận lượt về cũng diễn ra trên sân Khalifa vào ngày 12-10.

Bàn thắng duy nhất trận đấu do “Messi Campuchia” Chan Vathanakan. Một trận đấu rất hay của hai nền bóng đá yếu châu Á. 90 phút liên tục diễn ra kịch tính và hai đội có nhiều  pha vay hãm khung thành của nhau, nhưng nhờ sự xuất sắc của Chan Vathanaka đã tạo bước ngoặt trận đấu.

Với “Messi Campuchia” Chan Vathanaka, anh từng một thời là ngôi sao sang Nhật thi đấu ở J-League rồi sang Malaysia đá M-League. Tuy nhiên phong độ của Chan cũng xuống từ đó vì không có suất đá chính.

Chan Vathanaka bị thời HLV Keisuke Honda loại không thương tiếc vì phong độ sụt giảm, “bệnh ngôi sao” thì lại rất nặng. Hầu như ở giai đoạn hai vòng loại World Cup 2022, Chan Vathanaka không được gọi vào tuyển Campuchia.

Đến thời tân HLV Ryu Hirose, Chan mới được gọi vào tuyển trở lại và tìm lại được phong độ cao của mình.

Một cặp đấu Play off khác là Indonesia và Đài Loan đá tại sân trung lập ở Thái Lan. Lượt đi Indonesia đã thắng 2-1, trận lượt về sẽ diễn ra ngày 11-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm