MU - Chelsea: Hàng thủ lỏng lẻo và bữa tiệc bàn thắng

Nhìn lại những trận đấu vừa qua tại Premier League, có thể thấy điểm yếu của cả hai đội đều nằm ở hệ thống phòng ngự. Đối với Chelsea, sau khi thoát được lệnh cấm chuyển nhượng, ông chủ Abramovich đã thể hiện quyết tâm đưa Chelsea trở về thời hoàng kim khi vung tiền tấn để HLV Lampard thoải mái mua sắm trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Những cái tên trên hàng công lần lượt được Chelsea mang về như Kai Havertz, Timo Werner và Hakim Ziyech đã để lại ấn tượng khi cùng đồng đội ghi được 13 bàn.

Trong khi đó hàng thủ của Chelsea ở mùa giải mới mặc dù đã được gia cố bởi bộ ba Thiago Silva, Malang Sarr và Ben Chilwell nhưng khung thành của “The Blues” vẫn gặp nhiều vấn đề. Năm trận đầu tại Premier League, Chelsea có hai trận hòa và thua một, trong đó mành lưới bị chọc thủng đến chín lần.

Cả MU lẫn Chelsea đều có vấn đề hàng thủ nên có thể sẽ là tiệc bàn thắng. Ảnh: GETTY IMAGES

Bên kia chiến tuyến, tình hình của MU còn thê thảm hơn, mặc dù chỉ thi đấu bốn trận nhưng thầy trò HLV Solskjaer đã nhận hai trận thua. Tính riêng các trận tại đấu trường Premier League, mành lưới của thủ môn De Gea đã phải rung lên đến 12 lần, trong đó có trận thua muối mặt Tottenham 1-6 ngay trên sân nhà tại vòng 4. Điểm yếu nơi hàng thủ của MU đã bộc lộ rất rõ ở mùa giải trước nhưng không hiểu sao ban lãnh đạo của “Quỷ đỏ” vẫn cứ chăm chăm vào việc cải tổ hàng công.

Trong năm tân binh mà MU mang về Old Trafford mùa giải này thì chỉ có một vị trí ở hàng thủ là hậu vệ Alex Telles đến từ Porto với giá 20 triệu bảng. Bốn tân binh còn lại đều đầu tư cho hàng công.

Hiện tại Chelsea đang đứng thứ tám tại Premier League và trong trận cầu tâm điểm vòng 6, Chelsea sẽ hành quân đến Old Trafford. Xét về thành tích đối đầu, Chelsea có phần yếu thế hơn bởi trong năm trận gần nhất, Chelsea chỉ thắng MU được một lần nhưng lại thua ba và hòa một.

Về mặt tinh thần, MU đã dần lấy lại sau chiến thắng 2-1 trên đất Pháp tại vòng mở màn Champions League trước á quân PSG. Điều này càng làm thầy trò HLV Lampard gặp nhiều khó khăn ở trận đấu sắp tới, đặc biệt là thời HLV Lampard, Chelsea chưa thể thắng MU tại đấu trường Premier League. Gần nhất là hai trận đối đầu mùa giải trước Chelsea lần lượt thua 1-2 và 0-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm