Pháp hạ Phần Lan bằng cú đúp của Griezmann, Hà Lan ‘chơi tennis’

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tuyển Pháp sau hai trận hòa liên tiếp cũng đã tìm được chiến thắng khi hạ Phần Lan với tỷ số 2-0 tại lượt trận thứ 6 bảng D vòng loại World Cup. Trận đấu này mang đậm dấu ấn của Antonie Griezmann, bởi ngôi sao này là người lập “cú đúp” bàn thắng cho Les Blues. 

Griezmann vẩy má ngoài mở điểm cho tuyển Pháp. Ảnh: Getty Images.

Bàn thắng mở tỷ số được Griezmann ghi được ở phút 25, khi Benzema là người kiến tạo cho Griezmann thoát xuống vòng cấm. Số 7 của tuyển Pháp nhanh chân vẩy má ngoài để đưa bóng vào góc xa khung thành, giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 1-0, tỷ số này đuợc “Gà Trống Gaulois” giữ nguyên cho đến khi hiệp một kết thúc. 

Pháp thắng Phần Lan 2-0 để giữ ngôi đầu bảng D. Ảnh: Reuters

Đến phút 53, tuyển Pháp có được bàn thắng nhân đôi cách biệt,  khi Benzema là người phát động tấn công khi bỏ bóng sang cánh phải cho Pavard. Hậu vệ của tuyển Pháp sau đó thực hiện đường căng ngang cho Griezmann thoát xuống vòng cấm, rồi dứt điểm góc hẹp nâng tỷ số lên 2-0. Khoảng thời gian còn lại, tuyển Pháp tạo ra nhiều cơ hội nhưng không có thêm bàn thắng nào. 

Đánh bại Phần Lan 2-0 trên sân nhà, tuyển Pháp duy trì ngôi đầu bảng D với 12 điểm sau 6 vòng đấu, xếp sau là Ukraine với 5 điểm, Phần Lan cùng điểm số với Ukraine nhưng thua hiệu số bàn thắng nên xếp thứ 3. Ở cặp đấu còn lại tại bảng D, Bosina and Herzegovina hòa Kazakhstan 2-2. 

Không có Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn thắng Azerbaijan 3-0. Ảnh: AP. 

Tại bảng A, Bồ Đào Nha dù không có sự phục vụ của đội trưởng Ronaldo, tuy nhiên đội bóng của HLV Fernando Santos cũng đánh bại chủ nhà Azerbaijan với tỷ số 3-0. Các bàn thắng mà Bồ Đào Nha ghi dược do công của Bernardo Silva phút 26, Andre Silva phút 31 và Diogo Jota phút 75. 

Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha giữ ngôi đầu bảng A với 13 điểm sau 5 vòng đấu, ở trận đấu còn lại Serbia hòa chủ nhà cộng Hòa Ireland 1-1 để có vị trí thứ 2 với 11 điểm.

Klaassen mở điểm cho Hà Lan ngay phút thứ nhất. Ảnh: EPA.

Tại bảng G, Hà Lan có chiến thắng “hủy diệt” Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 6-1 trên sân nhà Johan Cruyff. Trong trận đấu này, tiền đạo Memphis Depay lập được Hattrick với bàn thắng ở các phút 16, 38 và 54. Ba bàn thắng còn lại được ghi do công của Davy Klaassen, Guus Til và Donyell Malen. 

Mephis Depay lập Hattrick trong chiến thắng 6-1 của Hà Lan trước Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP.

Chiến thắng này giúp Hà Lan giữ ngôi đầu bảng G với 13 điểm sau 6 vòng đấu, Na Uy tại lượt trận này đánh bại Gibraltar 5-1 để có vị trí nhì bảng với 13 điểm nhưng kém Hà Lan về mặt hiệu số bàn thắng. Ở cặp đấu còn lại của bảng G, Montenegro hòa Latvia 0-0. 

Bảng A, D, G vòng loại World Cup:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm