Vòng 11 La Liga, Sevilla – Real Madrid (0-1)

Real Madrid thắng may, HLV Zidane tạm yên

Đêm 5-12, Real Madrid đối đầu với Sevilla trong trận cầu tâm điểm vòng 11 La Liga trên sân khách. Hai đội đang xếp ngay cạnh nhau trên bảng xếp hạng La Liga. Real Madrid đứng thứ năm với 17 điểm còn Sevilla xếp thứ sáu với 16 điểm.

Phong độ của Real Madrid thời gian gần đây là không tốt ở La Liga lẫn Champions League. Điều này khiến thầy trò Zidane mất ngôi đầu bảng vào tay Real Sociedad cách đây vài vòng đấu. Còn bản thân chiếc ghế HLV trưởng Real Madrid của HLV người Pháp cũng lung lay dữ dội.

Thủ môn Bono phải làm việc vất vả trong hiệp 1. ẢNH: AP

Real Madtid khởi đầu trận đấu này đầy hưng phấn với những cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ không thể tin được. Ngay phút đầu tiên, Vinicius có pha dứt điểm cận thành chéo góc ra ngoài trong gang tấc.

Đến phút 5, Vinicius chặn được pha đá bóng lên của thủ môn Bono nhưng sau đó cả Benzema lẫn Vinicius đều không thể đưa được bóng vào lưới trước khung thành rộng mở vì vấp phải sự ngăn cản của hàng thủ Sevilla.

Benzema bỏ lỡ cơ hội ngay trước khung thành từ pha đá bóng lên bị Vinicius ngăn chặn của Bono. ẢNH: AP

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao và thế trận cân bằng. Tuy nhiên, cả hai đều chơi khá chặt chẽ. Cuối hiệp 1, xuất phát từ tình huống dàn xếp tấn công rất hay của Real Madrid, Vunicius bỏ bóng cho Benzema dứt điểm 1 chạm đưa bóng chìm vào góc lưới nhưng thủ môn Bono xuất thần đổ người cản phá thành công.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0 trong sự tiếc nuối của các cầu thủ đội khách Real Madrid. 

Nếu như hiệp 1 Real Madrid vô duyên trước khung thành Sevilla thì ngay đầu hiệp 2, họ lại có được may mắn để khai thông thế bế tắc.

Bono mắc sai lầm nghiêm trọng sau áp lực của Vinicius. ẢNH: MARCA

Vinicius ăn mừng bàn thắng. ẢNH: GETTY

Phút 55, xuất phát từ pha tổ chức tấn công khá hay của Real Madrid, Mendy tạt bóng vào cho Vinicius lao người với chân không tới bóng, nhưng điều đó vô tình gây áp lực khiến thủ môn Bono giật mình bắt bóng vuột để bóng trôi ngược vào khung thành lăn vào lưới giúp Real Madrid mở tỉ số 1-0.

Có được bàn thắng… “trời cho”, các cầu thủ Real Madrid chơi tốt hơn. Thầy trò HLV Zidane thi đấu cực kỳ chặt chẽ khiến các đường lên bóng của Sevilla trở nên rất khó khăn.

Real Madrid vượt qua Sevilla ngay trên sân khách. ẢNH: AP

Những pha bóng nguy hiểm của Sevilla tạo về khía khung thành Courtois đều đến từ tình huống cố định hoặc nỗ lực cá nhân vào những phút cuối trận. Gudelj có pha sút phạt trực tiếp qua hàng rào nhưng bóng lại đi cạnh lưới, còn Ivan Rakitic sau pha đi bóng kỹ thuật lại tung cú cứa lòng đưa bóng đi ra ngoài trong gang tấc.

Suso sau đó nã đại bác đưa bóng đi vọt xà còn Ocampos tung người móc bóng cận thành bị Courtois xuất sắc đẩy bóng ra. Không thể ghi bàn từ những cơ hội có được, đội chủ nhà Sevilla đành chấp nhận thất bại.

Ocampos móc bóng không thắng được Courtois. ẢNH: MARCA

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 cho đội khách Real Madrid. Thắng trận này, Real Madrid vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng La Liga với 20 điểm, xếp sau Atletico Madrid 23 điểm và Real Sociedad 24 điểm. Trong khi đó, Sevilla dậm chân ở vị trí thứ 5 với 16 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Sevilla: Bono, Navas, Kounde, Carlos, Vidal, Jordan, Fernando, Rakitic, Munir, de Jong, Ocampos

Dự bị: Gomez, Rekik, Gudelj, Suso, Rodriguez, En-Nesyri, Oliver, Vazquez, Idrissi, Fernandez, Dias, Vacas

HLV: Julen Lopetegui

Real Madrid: Courtois, Vazquez, Varane, Nacho, Mendy, Modric, Casemiro, Kroos, Rodrygo, Benzema, Vinicius Jr

Dự bị: Militao, Asensio, Marcelo, Lunin, Odriozola, Odegaard, Isco, Altube, Arribas

Bàn thắng: Bono (55, ORG)

HLV: Zinedine Zidane

Trọng tài: Jose Maria Sanchez Martinez

Sân vận động: R. Sanchez Pizjuan

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm