Thắng đậm Arsenal tại Emirates, Man. City vào bán kết EFL Cup

Arsenal đối đầu với Man. City tạo nên một trong những trận tứ kết đáng xem nhất tại EFL Cup. Với đội hình được đánh giá nhỉnh hơn, đội bóng của HLV Pep Guardiola không tốn quá nhiều thời gian để có được bàn thắng ngay trên sân Emirates của đối thủ. Từ tình huống tạt bóng của Zinchenko bên cánh trái, tiền đạo Grabiel Jesus đánh đầu cận thành giúp Man. City mở tỷ số 1-0 ở phút thứ 3.

Chỉ mất 3 phút Man. City đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước với pha đánh đầu của Grabiel Jesus. Ảnh: Reuters. 

Có được bàn thắng mở tỷ số, Man. City dễ dàng chơi áp đảo nhưng bàn thắng thứ hai vẫn không thể đến với “Man Xanh” mà ngược lại Arsenal còn có cơ hội gỡ hoà ở phút 31. Tương tự như bàn mở tỷ số của Man. City, tiền đạo Martinelli có pha tạt bóng vào vòng cấm cho cho trung phong Lacazette bay người đánh đầu để đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Phải đến phút 31, Arsenal mới đưa trận đấu về vạch xuất phát nhờ pha đánh đầu của Lacazette. Ảnh: AP. 

Đến phút 41, bộ đôi Mahrez và Grabiel Jesus có tình huống đập nhả cực hay để cho Jesus thoát xuống đối mặt thủ môn của Arsenal. Tuy nhiên ở khâu dứt điểm, trung phong của Man. City không thể thắng được thủ môn của đội chủ nhà. Kết thúc hiệp một, Arsenal và Man. Cỉty hoà nhau với tỷ số 1-1. 

Grabiel Jesus bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong tư thế đối mặt thủ môn Runarsson. Ảnh: Reuters. 

Nếu như hiệp một Man. City tấn công nhiều nhưng thiếu bàn thắng, thì sang hiệp hai đội bóng của HLV Pep Guaridola bùng nổ với ba bàn thắng được ghi. Phút 54, Man. City có lần thứ hai vượt lên dẫn trước với cú sút phạt của Mahrez. Tiền đạo người Algerie tung ra cú sút có độ xoáy cao khiến thủ môn Runarsson để bóng trượt tay đi vào lưới. 

Mahrez đưa Man. City lần nữa dẫn trước với pha sút phạt. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 59, Arsenal chính thức vỡ trận khi nhận thêm bàn thua thứ ba từ tiền vệ Phil Foden. Từ đường kiến tạo vừa tầm băng lên bên cánh trái của Fernandinho, Phil Foden xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện pha bấm bóng qua đầu thủ môn Runarsson giúp Man. City vươn lên dẫn trước 3-1. 

Foden ghi bàn thắng thứ ba cho Man. City bằng pha bấm bóng đẹp mắt. Ảnh: Getty Images. 

Dẫn trước đối thủ với tỷ số an toàn, Man. City thi đấu thoải mái trong những đợt tấn công của mình. Và đến phút 73, các học trò của Pep Guardiola có được bàn thắng thứ 4 để ấn định chiến thắng cho mình.

Từ tình huống phối hợp đá phạt góc, tiền vệ Foden thực hiện đường tạt bóng vào vòng cấm cho trung vệ Laporte băng vào đánh đầu cận thành để ấn định chiến thắng 4-1 cho Man. City. 

Trung vệ Laporte băng vào đánh đầu ghi bàn để ấn định chiến thắng 4-1 cho Man. City. Ảnh: AP. 

Khoảng thời gian còn lại, Arsenal mặc dù cố gắng tấn công nhưng vẫn không thể có thêm được bàn thắng nào được ghi. Giành chiến thắng với tỷ số 4-1 tại Emirates trước Arsenal, Man. City chính thức đoạt được tấm vé vào vòng bán kết EFL Cup.

Ở cặp đấu còn lại, Brentford đánh bại Newcastle với tỷ số 1-0. Hai cặp đấu giữa Stoke City-Tottenham và Everton-Man. United sẽ diễn ta vào rạng sáng ngày 24-12. 

Đội hình thi đấu: 

ARSENAL: Runarsson 4.5; Mustafi 5.5, Gabriel 6, Kolasinac 6; Soares 5.5, Elneny 6 (Rowe 66, 6), Ceballos 6, Maitland-Niles 6; Willock 6, Lacazette 6.5, Martinelli 7 (Pepe 48).

Dự bị không sử dụng: Leno, Tierney, Mari, Nketiah, Balogun.

Bàn thắng: Lacazette (31)

Thẻ phạt: Elneny, Mustafi

MAN. CITY: Steffen 6; Cancelo 6, Dias 6, Laporte 6.5, Zinchenko 6.5; Fernandinho 7.5, Rodri 6.5, Foden 8; Mahrez 7, Jesus 7.5 (Aguero 74, 6), Bernardo 6.5 (Torres 70).

Dự bị không sử dụng: Ederson, Walker, Stones, Sterling, Gundogan, Aguero.

Bàn thắng: Jesus (3), Mahrez (55), Foden (59), Laporte (73)

Thẻ phạt: Bernardo

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm