Vòng 1 Premier League: Wolverhampton 1-3 Man. City

Thắng tưng bừng trên sân Wolves, Man. City khởi đầu ấn tượng

Nhắc đến Wolverhampton, nhiều CĐV của Man. City không khỏi kiêng dè khi đội bóng được mệnh danh là “Bầy Sói” đã đánh bại “Man Xanh” cả hai lần ở mùa giải trước. Tuy nhiên ngay vòng đầu tiên của mùa giải mới Premier League, thầy trò HLV Pep Guardiola lại có màn “khởi động” vô cùng khó khăn khi phải đến chơi trên sân Mollineux của Wolverhampton.

Như những lẫn đối đầu trước, Man. City luôn là đội được đánh giá cao hơn nhờ đội hình chất lượng. “Man Xanh” sớm triển khai lối chơi tấn công đúng như ý mà HLV Pep Guardiola mong muốn. Ngay phút thứ 2, tiền đạo Sterling ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài lại từ chối cho đội khách được hưởng phạt đền.

Tiền vệ người Bỉ  Kevin De Bruyne mang về phạt đền, và chính anh cũng là người ghi bàn mở điểm cho Man. City. Ảnh: Getty Images. 

Với sức ép dữ dội của các siêu sao bên phía Man. City, hàng thủ của chủ nhà Wolves cũng mắc sai lầm khi hậu vệ Romain Saiss đốn ngã De Bruyne trong vòng cấm khiến đội nhà phải chịu phạt đền. Trên chấm 11 mét, De Bruyne dứt điểm lạnh lùng để đưa Man. City vươn lên dẫn trước 1-0.

Hơn mười phút sau đến lượt Foden ghi bàn nhân đôi cách biệt sau pha dàn xếp tấn công bài bản cùng các đồng đội. Ảnh: AP. 

Với sức tấn công như vũ bão của mình, Man. City cũng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 32, nhờ màn dàn xếp tấn công bài bản của các học trò HLV Pep Guardiola. Từ tình huống chọc khe của De Bruyne cho Sterling bứt tốc xâm nhập vòng cấm, tiền đạo người Anh nhanh chân thực hiện đường căng ngang cho Foden đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0.

Đến cuối hiệp một, Kevin De Bruyne có cơ hội đối mặt thủ môn Patricio, tuy nhiên cú sút chéo góc của anh không thể đánh bại được thủ môn người Bồ Đào Nha. Man. City bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước 2-0.

Mọi nỗ lực của Wolves chỉ giúp đội nhà có được bàn gỡ từ pha đánh đầu của Raul Jimenez. Ảnh: MNC Pool. 

Sang hiệp hai, chủ nhà Wolves lấy lại tinh thần thi đấu, “Bầy Sói” tạo nên một thế trận khó khăn đối với “Man Xanh”, tuy nhiên hàng loạt pha dứt điểm nguy hiểm của cầu thủ chủ nhà đều đi chệch khung thành của Man. City. Ép sân liên tục nhưng không có bàn thắng, Wolves dính đòn phản công ở phút 72 khi Grabiel Jesus dứt điểm hiểm hóc. Nhưng may cho Wolves, ở pha bóng này tiền đạo người Brazil bên phía Man. City đã rơi vào thế việt vị.

Thoát được bàn thua, Wolves nhanh chóng có được bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-2 từ pha đánh đầu trong vòng cấm của Raul Jimenez. Trước đó tiền đạo cánh, Daniel Podence có pha đi bóng khéo léo bên cánh phải để loại bỏ De Bruyne trước khi tạt vào cho đồng đội ghi bàn.

Grabiel Jesus có pha ra chân nhanh trong vòng cấm, ấn định chiến thắng 3-1 cho Man. City phút bù giờ. Ảnh: EPA. 

Có được bàn gỡ, Wolves càng bung sức ra để tấn công nhằm mục đích giữ được một điểm trên sân nhà. Tuy nhiên những nỗ lực của thầy trò HLV Nuno Santo không thể thành công bởi lối chơi chặt chẽ của Man. City tạo ra.

Thậm chí ở những phút bù giờ cuối trận, Man. City còn có được bàn thắng thứ ba do công của Grabiel Jesus, bằng pha dứt điểm góc hẹp. Đánh bại Wolverhampton với tỉ số 3-1, Man. City có được vị trí thứ 7 trên BXH, nhưng thi đấu ít hơn các đối thủ một trận.

Đội hình thi đấu:

Wolves: Rui Patricio, Traore, Boly, Coady, Saiss, Marcal (Ruben Vinagre 8), Joao Moutinho (Dendoncker 78), Neves, Pedro Neto (Silva 78), Jimenez, Daniel Podence

Dự bị không sử dụng: Vitinha, Ruddy, Kilman, Rasmussen

Bàn thắng: Jimenez (78)

Manchester City: Ederson, Walker, Stones, Ake, Mendy, Fernandinho, Rodri, Foden, De Bruyne, Sterling (Torres 82), Gabriel Jesus

SDự bị không sử dụng:  Steffen, Mahrez, Otamendi, Delap, Doyle, Bernbe

Thẻ phạt: Mendy, Gabriel Jesus, Rodri

Bàn thắng: De Bruyne (20 pen), Foden (32), Gabriel Jesus (90)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm