Vòng 8 La Liga: Alaves-Barcelona (1-1)

Thi đấu hơn người, Barcelona vẫn bị chia điểm trên sân khách

Vòng 8 La Liga, Barcelona hừng hực khí thế bước vào chuyến làm khách trên sân của Deportivo Alaves, sau khi đánh bại Juventus với tỉ số 2-0 tại đấu trường Champions League. Được đánh giá hơn hẳn so với đội chủ nhà, nhưng kết quả mà thầy trò HLV Koeman nhận được không như mong đợi. Trong trận đấu mà đội khách Barca kiểm soát bóng vượt trội lên đến 73%, nhưng kết quả mà đội bóng xứ Catalonia nhận được chỉ là tỉ số hoà 1-1. 

Trong tình huống đối mặt thủ môn, sao trẻ Fati lại dứt điểm đi chệch cột dọc. Ảnh: AP. 

Phút 13, Barcelona có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi hậu vệ Alba có pha chọc khe cho Fati xâm nhập vòng cấm. Nhưng trong tình huống đối diện thủ môn đội chủ nhà, sao trẻ Fati lại dứt điểm đi chệch cột dọc. Trước thế trận chắc chắn mà Alaves tạo ra, Barcelona không thể có được mục tiêu bàn thắng dẫn trước, ngược lại Messi và đồng đội còn bất ngờ nhận bàn thua ở phút 31. 

Thủ môn Neto không làm chủ được bóng sau pha chuyền về của Pique, thế là Rioja cướp bóng ghi bàn. Ảnh: Getty Images. 

Từ tình huống chuyền về của trung vệ Pique, thủ môn Neto của Barcelona xử lý bóng vụng về để cho Luis Rioja cướp bóng ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Có được bàn thắng mở tỉ số, đội chủ nhà càng chơi càng hay với những miếng đánh phản công, điều này làm cho khung thành của thủ môn Neto không ít lần gặp sóng gió.

Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn gỡ, cùng với việc luôn phải dè chừng những đòn phản công của Alaves, Barcelona đành chấp nhận kết thúc hiệp một khi để đối thủ dẫn trước 1-0. 

Sang hiệp hai, trận đấu càng thêm hấp dẫn bởi chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Jota bên phía đội chủ nhà sau pha chơi cao chân với trung vệ Pique ở phút 62. Có được lợi thế hơn người, Barcelona nhanh chóng có được bàn gỡ chỉ một phút sau đó do công của tiền đạo người Pháp Griezmann.

Từ tình huống tắc bóng quá mạnh của cầu thủ bên phía Alaves, vô tình trở thành pha dọn cỗ cho Griezmann băng xuống dối diện thủ môn Pacheco. Trong pha bóng kết thúc, Griezmann đã xử lý tinh tế với pha bấm bóng giúp Barcelona san bằng tỉ số 1-1. 

Vừa mới thi đấu hơn người, Barcelona có ngay được bàn thắng quân bình tỉ số. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 71, Barcelona có tình huống dàn xếp tấn công vô cùng ăn ý khi De Jong có pha phất bóng cho Trincao bên cánh phải. Cầu thủ trẻ của Barcelona, ngay lập tức thực hiện đường căng ngang cho Griezmann băng vào đệm bóng cận thành. Tuy nhiên bàn thắng thứ hai của Griezmann không được trọng tài công nhận bởi, ở pha bóng trước đó Trincao đã rơi vào thế việt vị. 

Messi mờ nhạt trong trận đấu với Alaves, mặc dù giữa tuần anh đối đầu với Juve rất hay. Ảnh: AP.

Khoảng thời gian còn lại, Barcelona quyết tâm giành trọn 3 điểm khi liên tục gia tăng sức ép lên cầu môn của Alaves. Tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu mà Barcelona tạo ra là pha sút xa của Pjanic ở phút 88, nhưng cú sút của tiền vệ này lại không thể đánh bại được thủ môn Pacheco. Để chia điểm trên sân của Alaves với tỉ số 1-1, Barceona có được vị trí thứ 12 với 8 điểm, tuy nhiên Barcelona vẫn thi đấu ít hơn các đối thủ tại giải 2 trận. 

Đội hình thi đấu: 

Alaves: Pacheco, Navarro, Laguardia, Lejeune, Duarte, Battaglia, Mendez, Pina, Jota, Rioja, Deyverson

Bàn thắng: Rioja (31)

Thẻ phạt: Jota, Deyverson,  Jota , Duarte

Barcelona: Neto, Roberto, Pique, Lenglet, Alba, Busquets, De Jong, Dembele, Messi, Fati, Griezmann

Bàn thắng: Griezmann (63) 

Thẻ phạt: Lenglet, Busquets, Messi

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.