Vòng 36 Premier League: West Brom-Liverpool (1-2)

Thủ môn Alisson ghi bàn không tưởng phút bù giờ cứu Liverpool

Sau khi đánh bại MU với tỷ số 4-2 ở trận Derby nước Anh, Liverpool đặt mục tiêu thắng tất cả 3 trận còn lại tại Premier League để có được vị trí trong Top 4. Tại vòng 36, thầy trò Jurgen Klopp gặp phải đối thủ dễ chơi khi có chuyến làm khách đên sân của West Brom. 

Trong hiệp một, Liverpool áp đảo với tỷ lệ cầm bóng lên đến 74%, cùng với 13 cú sút được “The Kop” tung ra, tuy nhiên chủ nhà West Brom lại là đội chơi hay hơn ở khoảng thời gian đầu trận.

Phút 15, West Brom bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của trung phong Robson-Kanu. Tận dụng khoảng trống quá lớn ở hàng thủ của Liverpool, Matheus Pereira tung đường chọc khe cho Robson-Kanu thoát xuống vòng cấm rồi tung cú dứt điểm chéo góc đưa West Brom vươn lên dẫn trước 1-0.

Chủ nhà West Brom tận dụng sơ hở nơi hàng thủ của Liverpool ghi bàn thắng mở điểm. Ảnh: Getty Images. 

Sau bàn thua, Liverpool vùng lên thi đấu và liên tục có được hai tình huống ăn bàn ở phút 24 và 28. Ở pha bóng đầu tiên, Mane thoải mái dứt điểm trong vòng cấm sau khi đón đường căng ngang của Thiago, tuy nhiên cú sút của tiền đạo người Senegal lại đi chệch khung thành. Sau đó, Arnold có pha phất bóng vào vòng cấm cho Salah dứt điểm, nhưng cú sút của tiền đạo người Ai Cập lại đi đúng vào vị trí thủ môn Johnstone. 

Bộ ba trên hàng công của Liverpool đều có cơ hội ghi bàn trong hiệp một, nhưng chỉ có Salah tận dụng thành công để gỡ hoà 1-1. Ảnh: Getty. 

Phải đến phút 33, Salah mới ghi được bàn thắng giúp Liverpool gỡ hoà 1-1. Tận dụng tình huống hàng thủ của West Brom phòng ngự thiếu quyết đoán, Salah tung cú sút bằng chân trái đưa bóng vào góc xa khung thành.

Hai phút sau, Mane có pha giật gót đưa bóng chạm trúng hậu vệ West Brom đổi hướng, Firmino lập tức chớp thời cơ dứt điểm trong vòng cấm, nhưng cú sút của tiền đạo người Brazil lại đưa bóng đập cột dọc. Kết thúc hiệp một, West Brom và Liverpool hoà nhau với tỷ số 1-1. 

Mane với chân sút tung lưới West Brom đầu hiệp hai, nhưng bàn thắng của tiền đạo này không được công nhận. Ảnh: Getty Images. 

Đầu hiệp hai, Mane làm rung lưới West Brom ở phút 49 với pha với chân đệm bóng sau khi đón đường tạt vừa tầm của Salah. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận cho Liverpool, vì Mane trước đó đã mắc lỗi việt vị.

Sau đó trong đợt lên bóng phản công ở phút 57, Salah nhận đường chọc khe của Arnold thoát xuống vòng cấm. Tuy nhiên cú sút góc hẹp của tiền đạo người Ai Cập không thể đánh bại được thủ môn Johnstone. 

Liverpool bế tắc trong việc tìm cách chọc thủng lưới West Brom ở hiệp hai. ảnh: Getty Images. 

Phút 63, Mane có tình huống bị hậu vệ của West Brom cài người ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho Liverpool được hưởng phạt đền. Đến phút 71, West Brom bất ngờ làm rung lưới Liverpool lần hai với pha đệm bóng cận thành của trung vệ Bartley sau tình huống đá phạt góc. Nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà vì tiền vệ Matthew Philips đã mắc lỗi việt vị. 

Đội chủ nhà làm rung lưới Liverpool lần hai, nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận. Ảnh: AP. 

Mười phút cuối trận, Liverpool có hai cơ hội liên tiếp để ghi bàn. Phút 83, Arnold dứt điểm vọt xà ngang, đến phút 87 tiền vệ Thiago tung cú sút trước vòng cấm nhưng không thể đánh bại được thủ môn Johnstone.

Tưởng chừng mọi hy vọng giành 3 điểm của Liverpool đã bị dập tắt, nhưng ở phút bù giờ cuối cùng “The Kop” cũng có được bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1. Bàn thắng vàng của Liverpool cũng được ghi bởi người đặc biệt đó là thủ môn Alisson Becker. Thủ môn người Brazil bật cao đánh đầu ghi bàn khi Liverpool có cơ hội cuối cùng từ tình huống phạt góc. 

Thủ môn Alisson đánh đầu ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng giúp Liverpool giành chiến thắng nghẹt thở 2-1. Ảnh: Getty Images. 

Thắng nghẹt thở West Brom với tỷ số 2-1, Liverpool vẫn đứng vị trí thứ 5 sau 36 vòng đấu với 63 điểm, tuy nhiên khoảng cách với đội hạng tư là Chelsea đã được rút ngắn xuống còn 1 điểm. 

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm