Thua sốc Burnley, Liverpool nguy cơ văng khỏi Top 4

Hai trận đấu bù vòng 18 Premier League chứng kiến kịch bản hoàn toàn trái ngược nhau. MU tiếp tục thể hiện phong độ ổn định khi đánh bại Fulham với tỷ số 2-1 để giữ vững ngôi đầu, thì Liverpool tiếp tục gây sốc khi đểt thua Burnley ngay trên sân nhà 0-1. 

Trong hiệp một Liverpool tạo được thế trận một chiều với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 68%, cùng với hàng loạt những pha dứt điểm được tạo ra. Tuy nhiên tất cả những cú sút của các cầu thủ Liverpool đều dừng ở mức độ nguy hiểm. Phút 23, Chamberlain bất ngờ tung cú sút xa trước vòng cấm, tuy nhiên pha dứt điểm của cựu cầu thủ Arsenal không thể đánh hại được thủ môn Nick Pope. Đến phút 32, trong một tình huống tổ chức phản công nhanh Origi dứt điểm ở rìa vòng cấm, nhưng cú sút của tiền đạo người Bỉ lại tìm đúng vị trí của thủ môn Burnley.

Trong trận đấu này, mọi số liệu đều nghiêng về Liverpool với 27 pha dứt điểm và tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 72%.

Đến phút 43, cơ hội đến với chủ nhà Liveprool vô cùng rõ nét khi trung vệ Ben Mee có pha trả bóng thiếu lực, tạo cơ hội cho Origi một mình băng xuống đối diện thủ môn Nick Pope. Tuy nhiên pha dứt điểm của Origi lại đưa bóng chạm xà ngang khung thành, khiến Liverpool kết thúc hiệp một mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Origi dứt điểm cực mạnh đưa bóng chạm xà ngang trong pha bóng đối diện thủ môn Nick Pope. Ảnh: PA. 

Hiệp hai của trận đấu tiếp tục là khoảng thời gian để thủ môn Nick Pope thể hiện tài năng với hàng loạt những pha cản phá khiến các chân sút của Liverpool nản lòng.

Phút 51 hậu vệ Arnold bất ngờ tung cú sút góc hẹp nhưng Nick Pope đã đổ người cản phá thành công. Đến phút 60 Salah có cú đặt lòng trong vòng cấm nhưng cũng không thể đánh bại được thủ môn của đội khách Burnley. 

Thủ môn Nick Pope có trận đấu vô cùng thăng hoa với hàng loạt những pha cứu thua. Ảnh: Getty Images. 

Trong trận đấu mà Liverpool tung ra đến 27 pha dứt điểm nhưng không có nổi bàn thắng, thì đội chủ nhà bất ngờ nhận bàn thua ở phút 82. Thủ môn Alissson băng ra cản pha bấm bóng của Ashley Barnes trong vòng cấm khiến cho Liverpool phải chịu phạt đền. Trên chấm 11 mét, Barnes không bỏ lỡ cơ hội để giúp Burnley rời Anfield với chiến thắng 1-0 trước nhà ĐKVĐ. 

Liverpool "chết" bởi phạt đền mặc dù là đội thi đấu hay hơn. Ảnh: Getty Images. 

Nhận trận thua sốc trên sân nhà trước Burnley khiến Liverpool hụt hơi trong cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch. Bởi sau 19 vòng đấu đội bóng của HLV Jurgen Klopp đứng ở vị trí thứ tư với 34 điểm kém đội bảng MU 6 điểm. Thậm chí một chân trong Top 4 hiện cũng rất khó giữ với Liverpool khi mà hiện tại Liverpool chỉ hơn đội hạng 5 là Tottenham đúng một điểm, và vòng đấu thứ 20 Liverpool sẽ phải đối đầu với thầy trò HLV Mourinho. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm