Trung Quốc có cầu thủ gốc Anh đầu tiên

HLV Macello Lippi đã gọi danh sách tập trung tuyển chuẩn bị hai trận giao hữu đầu tháng 6. Tuyển Trung Quốc sẽ lần lượt gặp tuyển Philippines và Tajikistan. HLV Lippi đã gọi Nico Yennaris, có tên Trung Quốc là Li Ke. Niko từng chơi cho Arsenal, Brenford.

Nico Yennaris có trên Trung Quốc Li Ke khoác áo Beijing Gouan.

Li Ke mang hai dòng máu Anh và Trung Quốc, khi có bố là người Anh, mẹ là người Trung Quốc. Li Ke sinh ra và lớn lên tại Anh. Li Ke đang đầu quân cho CLB Beijing Guoan hồi tháng 1 năm nay. Và mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp khi Li Ke dễ dàng có tấm hộ chiếu nơi quê mẹ. Điều này cũng phù hợp với HLV Lippi đang gợi ý cho bóng đá Trung Quốc tận dụng nguồn ngoại lực này.

Li Ke, 26 tuổi khoác áo tuyển Trung Quốc là mở đầu cho kế hoạch săn lùng tài năng ngoại có gốc gác Trung Quốc. Trước đây Trung Quốc không cho phép điều này mà bóng đá trong nước phải đào tạo nên những cầu thủ giỏi.

HLV Lippi chia tay tuyển Trung Quốc sau Asian Cup 2019, rồi cuối cùng Trung Quốc mời ông lại khi cậu học trò Cannavaro không chịu lên làm đội tuyển sau khi tạm quyền dẫn dắt tuyển Trung Quốc đá China Cup không thành công. Hiện Cannavaro vẫn tiếp tục làm HLV CLB Guangzhou Evergrande.

Đợt FIFA Day tới đây tuyển Trung Quốc có hai trận giao hữu quốc tế tiếp Philippines (ngày 7-6) và tiếp Tajakistan ngày 11-6 đều ở Quảng Châu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm