Ukraina đề nghị hoãn trận Play off World Cup với Scotland

Theo lịch của FIFA trận Play off tranh vé vớt đi World Cup 2022 giữa Scotland và Ukraina diễn ra ngày 24-3 tại Glasgow, Scotland.

Tuy nhiên phía FIFA đã nhận được văn bản đề nghị từ phía LĐBĐ Ukraina xin phép hoãn. FIFA đã xác nhận với truyền thông quốc tế rằng, họ đã nhận được thư đề nghị từ phía Ukraina. Tổ chức này đang xem xét và cân nhắc yêu cầu của Ukraina.

Anh em võ sĩ Klitchko kêu gọi Nga dừng chiến tranh với Ukraina.    Ảnh: Reuters.

Đội thắng của cặp Play off Scotland-Ukraina sẽ gặp đội thắng của cặp Wales-Áo thi đấu vào ngày 29-3. Tuy nhiên nếu FIFA chấp nhận đề xuất từ Urkraina thì trận sau đó có lẽ cũng hoãn... dây chuyền.

Hầu hết các tuyển thủ Ukraina đang thi đấu giải trong nước từ các CLB Dinamo Kiev, Shakhtar Donetsk...Những cầu thủ này rất khó khăn di chuyển tập trung để ra nước ngoài ngoại trừ một số ít đang thi đấu ở Anh, Đức gặp thuận lợi nếu di chuyển đến Glasgow thi đấu.

FIFA cho biết họ sẽ tiến hành đàm phán với phía Scotland và UEFA để dàn xếp mọi chuyện ổn thỏa khi Ukraina xin hoãn trận.

Cả FIFA lẫn UEFA đang hỗ trợ đắc lực mọi chuyện có thể trong tầm của mình cho bóng đá Ukraina.

Kể từ ngày tách khỏi Liên bang Xô Viết, tuyển Ukraina chỉ một lần góp mặt ở World Cup, đó là năm 2006 họ vào tứ kết và thành tích tương tự ở Euro 2020 khi vào tứ kết và thua tuyển Anh.

Tuyển Ukraina xin hoãn trận làm khách với Scotland tranh vé vớt đi World Cup 2022.    Ảnh: Getty

Một diễn tiến khác cho biết, cựu vô địch quyền Anh hạng nặng thế giới W. Klitchko, Thị trưởng Kiev kêu gọi phía Nga hãy dừng chiến tranh vì Ukraina không có đường...lánh nạn trước bom đạn. Nếu cuộc chiến diễn ra kiểu này, hàng ngàn người, hàng chục ngàn người và sau đó là hàng trăm, hàng triệu người ngã xuống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm