Thầy trò ông Park vượt qua cảnh tập chay, đá thật

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hồi chuẩn bị vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào cuối tháng 5, thầy trò HLV Park Hang-seo còn có được một trận đá tập hòa Jordan 1-1 trước khi vào cuộc chính thức. Tại vòng loại cuối World Cup 2022, suốt quá trình dài đội tuyển Việt Nam (VN) chỉ tập chay và thi đấu nội bộ với nhau, còn quân xanh là đưa lứa U-23 lên cọ xát. Hoàn toàn không có đối thủ nào để thử sức và rèn những miếng đánh thực hành sau các buổi tập.

Có thể thấy việc tập chay sau trận thua Úc 0-1 trên sân Mỹ Đình suốt một tháng và đá thật với đội tuyển Trung Quốc là một bất lợi lớn cho HLV Park Hang-seo muốn có một lối chơi mới mẻ hơn để kiếm điểm trước đối thủ cân sức. Rõ nhất là ông muốn hàng công có sự trở lại của Công Phượng, hay muốn tân binh như Tuấn Hải được thử nghiệm với một thuốc thử đúng nghĩa thì lại chỉ đá với nhau hay đá với đàn em U-23.

Hai trận đá tập đóng kín cửa với tuyển U-23 VN thắng 4-1 và thua 0-2 thực chất không thể hiện rõ tầm vóc lẫn chỗ đứng của các học trò ông Park. Họ gần như là trả bài cho thầy và phần nào tự điều chỉnh hạn chế cho mình một cách tương đối.

Sau chuyến tập huấn dài ngày trong nước, thầy trò ông Park đã sớm có mặt tại UAE, nơi đội tuyển Trung Quốc chọn làm sân nhà và có thời gian một tháng ém quân tập luyện tại đấy làm quen khí hậu khắc nghiệt ở Tây Á và sân bãi. Họ may mắn có được một trận đá tập vào tối 30-9 hòa 1-1 với Syria, dù quân xanh đấy không đưa đội hình mạnh ra làm đối trọng.

Thầy Park và các học trò trước trận đấu tập nội bộ trên đất UAE. Ảnh: VFF

Nhưng thầy trò ông Park bất chấp sự vất vả tìm cảm giác thi đấu với một vài đối thủ mạnh thực sự cần thiết, họ vẫn miệt mài ra sân đều đặn mỗi ngày để chỉnh sửa kỹ chiến thuật. Trận đá tập cuối cùng của đội tuyển VN trên đất UAE trước trận gặp Trung Quốc, thầy Park tự chia đội hình ra chơi đối kháng. Và dĩ nhiên, mọi thông tin về trận đấu trong cánh cửa đóng kín hoàn toàn bí mật với đối phương.

Các học trò ông Park đang dần hoàn thiện những mảnh ghép cuối cho trận đấu thứ ba tại vòng loại cuối cúp thế giới gặp đội tuyển Trung Quốc lúc 0 giờ ngày 8-10 (giờ VN). Ông thầy người Hàn hiện có trong tay 27 tuyển thủ và một ngày trước giờ ra trận sẽ gạch bốn cái tên để gút danh sách chính thức 23 người.

Đáng chú ý trong trận đá nội bộ, duy nhất tiền vệ Phan Văn Đức phải ngồi ngoài làm khán giả do căng cơ. Tin từ VFF cho biết trong suốt buổi đá tập, HLV Park Hang-seo liên tục chỉ đạo các học trò ở hai đội hình về cách thức di chuyển và phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau khi tấn công sang phòng ngự và ngược lại. Trận đấu đối kháng diễn ra với tốc độ cao trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Kết thúc buổi tập, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá hài lòng về sự thể hiện của các học trò.

Theo kế hoạch, đội tuyển VN có thêm hai buổi tập nữa trước khi bước vào làm quen sân thi đấu chính thức vào đêm 6-10.

Thi đấu trên sân không có khán giả

LĐBĐ Trung Quốc đã quyết định trận đấu giữa đội tuyển của họ với thầy trò HLV Park Hang-seo diễn ra không có khán giả vì e ngại tính chất phức tạp của dịch COVID-19. Đây là điều khá đáng tiếc bởi khá đông các cổ động viên VN đang sinh sống và làm việc tại UAE rất mong chờ vào sân để tiếp lửa cho đội tuyển VN. Do không đáp ứng đầy đủ các cơ chế đặc biệt của LĐBĐ châu Á (AFC) đối với việc tổ chức các trận đấu trên sân nhà trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đội tuyển Trung Quốc buộc phải thi đấu các trận sân nhà tại địa điểm trung lập. TT 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm