Học trò ông Park vượt khó mùa dịch

Hiện nay, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được xem là đi từ vùng dịch nhưng cũng được sắp xếp đáp chuyến bay ra Hà Nội, trong khi HLV Park Hang-seo còn cách ly y tế đến ngày 11-8.

Trong khi thầy Park còn cách ly, trợ lý Lee Young-jin sẽ thay mặt phụ trách
các buổi tập hướng đến vòng loại cuối World Cup 2022. Ảnh: VFF

Ai cũng biết đội tuyển quốc gia tập trung trong mùa dịch COVID-19 phức tạp sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Ví như trước khi rời khỏi địa phương, các thành viên đội tuyển đều phải xét nghiệm RT-PCR và xác nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nhằm đảm bảo an toàn tối đa. Theo VFF, ngay sau khi đến nơi hội quân và định kỳ trong quá trình tập huấn, tất cả đều phải lấy mẫu test nhanh kháng nguyên lẫn xét nghiệm để phòng ngừa COVID-19.

Các học trò HLV Park Hang-seo tập trung theo nguyên tắc “bong bóng khép kín”, chỉ di chuyển từ địa điểm tập trung tới sân tập và ngược lại, đồng thời chỉ tiếp xúc với những thành viên liên quan đến hoạt động của đội tuyển đã được VFF xác nhận.

Trong thời gian này, HLV Park Hang-seo giao nhiệm vụ chính cho trợ lý số một Lee Young-jin phối hợp với các cộng sự hướng dẫn chuyên môn cho các tuyển thủ. Do các giải đấu trong nước đang tạm dừng bởi ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tất cả cầu thủ trải qua thời gian dài chưa thi đấu. Ngoại trừ ba tân binh, các học trò cũ của thầy Park cũng đã nghỉ từ giữa tháng 6 đến nay.

Vì thế, ban huấn luyện trong những ngày đầu chủ yếu cho cầu thủ tập giãn gân cốt, giải phóng sức ỳ qua các bài chạy bền vòng quanh sân và chạy đổi hướng tự do. Cuối mỗi buổi tập, các tuyển thủ chơi bóng “ma” và phối hợp ít chạm để lấy lại cảm giác bóng.

Hai cầu thủ của HA Gia Lai là tiền vệ Tuấn Anh và Văn Toàn đang tập riêng theo giáo án của bác sĩ nhằm hồi phục chấn thương trong thời gian tập luyện tại CLB. Cả hai bị đau nhẹ và cần vài ngày để trở lại bình thường. Hậu vệ Đoàn Văn Hậu cũng phải tập riêng tại khách sạn theo phác đồ điều trị chấn thương từ lâu.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ nay cho đến ngày 26-8 mới lên đường sang Saudi Arabia để thi đấu trận mở màn tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022, gặp đội chủ nhà vào ngày 2-9. Năm ngày sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo trở về sân nhà Mỹ Đình tiếp khách Úc.

Lần lượt đầu mỗi tháng, đội tuyển Việt Nam sẽ đụng độ các đối thủ lớn ở bảng B, ngoài hai đối thủ trên còn có Nhật Bản, Trung Quốc, Oman theo thể sức sân nhà - sân khách. Hai đội đứng đầu bảng sẽ giành quyền chơi vòng chung kết World Cup 2022 với chủ nhà Qatar. Đội hạng ba của hai bảng A - B sẽ chơi hai trận play off, chọn đội thắng đá thêm một trận tranh vé vớt nữa với một đối thủ ở khu vực khác.•

 

VFF quyết định hoãn giải

Ngày 6-8, Ban chấp hành VFF đã nhất trí thông qua kế hoạch của VPF về việc tiếp tục tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia năm 2021. Theo đó, thời gian tái xuất các giải đấu sẽ bắt đầu từ ngày 20-11 và khép lại vào ngày 18-3-2022. Cụ thể, giải hạng Nhất tái diễn ngày 20-11 và kết thúc ngày 14-1-2022; V-League trở lại ngày 12-2-2022 và xong giải ngày 12-3-2022; Cúp Quốc gia đá vòng 1/8 vào ngày 17-1-2022, tứ kết ngày 8-2, bán kết ngày 15-3 và chung kết ngày 18-3.

Chỉ có một đội cuối bảng V-League xuống hạng và đội vô địch hạng Nhất thăng hạng, thay vì 1,5 suất theo kế hoạch ban đầu. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm