Shin Tae-yong: ‘VN mạnh nhất AFF Cup, Indonesia kém hơn họ’

Đêm qua (15-12), tuyển Indonesia đã cầm hòa thành công ĐKVĐ Việt Nam với tỉ số 0-0 ở lượt trận thứ tư bảng B AFF Cup 2020 trên sân Bishan (Singapore).

Tờ Bola (Indonesia) bình luận: “Việc cầm hòa thành công Việt Nam cũng giống như một chiến thắng của tuyển Indonesia. Vâng, trong suốt trận đấu, Ricky Kambuaya đã khóa chặt các ngòi nổ của đội bóng có biệt danh Những chiến binh sao vàng”.

Indonesia chơi "hết vốn" quyết cầm hòa Việt Nam và họ đã thành công. ẢNH: GETTY

Đây là trận đấu Việt Nam ép sân toàn diện nhưng không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự dày đặc được tổ chức cực tốt của Indonesia. Theo thống kê, Indonesia thua Việt Nam mọi thứ, từ cầm bóng, nỗ lực dứt điểm, số đường chuyền, cho đến độ chính xác của từng đường chuyền.

HLV trưởng tuyển Indonesia Shin Tae-yong thừa nhận Việt Nam vượt trội về chất lượng so với đội của ông. Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Indonesia đã giảm bớt sức mạnh của Việt Nam. Và đó là chìa khóa giúp Indonesia cầm hòa Việt Nam thành công.

Chiến lược gia người Hàn Quốc Shin Tae-yong chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu: “Trước trận đấu, tôi nghĩ rằng nếu Indonesia không thắng, ít nhất chúng tôi có thể hòa trước Việt Nam. Với tư cách là một đội tuyển, Việt Nam là đội xuất sắc nhất AFF Cup.

Nếu nhìn vào khả năng, chúng tôi quả thực kém Việt Nam. Tôi đã nhấn mạnh với các cầu thủ rằng, về mặt tinh thần, chúng tôi mạnh mẽ hơn họ. Bằng cách đó, điều này trở thành động lực cho các cầu thủ của chúng tôi”.

Các cầu thủ Indonesia vui mừng sau khi cầm hòa được Việt Nam. ẢNH: GETTY

Một trận hòa trước Việt Nam giúp Indonesia giữ được ngôi đầu bảng B AFF Cup 2020. Đội bóng có biệt danh Garuda giành 7 điểm sau 3 trận, bằng điểm với Việt Nam nhưng hơn hiệu số.

Ở lượt trận cuối cùng bảng B AFF Cup 2020, Indonesia sẽ tử chiến với Malaysia, đội đã có 6 điểm. Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu với Campuchia. Chỉ cần hòa đội bóng yếu hơn rất nhiều này, tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp vào bán kết AFF Cup 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm