Phản ứng của HLV Park Hang-seo sau trận hòa Indonesia

Đội tuyển Indonesia thi đấu tập trung và kỷ luật trong suốt 90 phút. Dù liên tục bị các cầu thủ Việt Nam gây sức ép nhưng các học trò ông Shin Tae-yong vẫn đảm bảo an toàn cho khung thành, không để thủng lưới.

Thành công khi cầm hòa đương kim vô địch Việt Nam là bằng chứng của những cầu thủ trẻ được HLV Shin Tae-yong lựa chọn vào đội tuyển quốc gia Indonesia. HLV người Hàn Quốc cũng đánh giá lứa trẻ của Indonesia ngày càng phát triển.

Trong khi đó, đồng hương Park Hang-seo, nhấn mạnh khả năng ghi bàn của ông chưa tốt khi bị đội tuyển Indonesia cầm hòa 0-0 ở lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2020 trên sân vận động Bishan.

HLV Park Hang-seo và các học trò rộng cửa vào bán kết AFF Cup sau trận hòa Indonesia. Ảnh: AN.

Việt Nam chiếm ưu thế hoàn toàn trong trận đấu này với thời gian cầm bóng lên tới 69,1% so với 30,9% của đội bạn. Các học trò ông Park cũng có 1 lần sút trúng đích và 7 lần cách xa cầu môn Indonesia. Dù chơi lấn lướt nhưng các chân sút Việt Nam không thể ghi một bàn thắng nào.

Ông Park Hang-seo không nhận xét về cách chơi phòng ngự do HLV Shin Tae-yong tạo ra: “Tôi không nghĩ bạn nên đánh giá một đội bóng. Tôi không nói về lối chơi của Indonesia. Đôi khi chúng tôi cũng phải chơi phòng ngự nên không thể đánh giá đối thủ qua cách họ chơi”.

Đúng là đội tuyển Việt Nam thất vọng nhiều hơn ở trận hòa trước đội tuyển Indonesia chơi rất kỷ luật với hàng phòng ngự với 5 hậu vệ. Dù kiểm soát thế trận áp đảo, học trò ông Park vẫn gặp khó khăn trong việc tạo ra mối đe dọa cho đội tuyển Indonesia.

Tuấn Anh và đồng đội kiểm soát thế trận áp đảo nhưng tiếc là không thể ghi một bàn thắng vào lưới Indonesia. Ảnh: AN.

Theo thống kê, các chân sút Việt Nam có tổng cộng 8 cú sút cầu môn nhưng chỉ có một lần có thể ghi bàn vào lưới thủ môn Nadeo. 7 cú sút còn lại đều đi xa mục tiêu. Trong khi đó, đội tuyển Indonesia thậm chí còn không sút trúng đích vì chỉ lo tập trung phòng ngự.

HLV Park Hang-seo đánh giá các học trò ông đã thi đấu hết mình: "Trong trận đấu này, tôi nghĩ các cầu thủ đã chơi đúng vai trò của mình. Tất nhiên, sẽ tốt hơn nếu họ có thể ghi bàn, nhưng tất cả đều đã cố gắng hết sức”.

Đồng nghiệp Shin Tae-yong thì nhìn nhận: “Trước khi vào trận đấu, tôi nói với các cầu thủ rằng mục tiêu là không thua độituyển Việt Nam. Bằng mọi giá, chúng tôi phải có 1 điểm. Vì thế, tôi hài lòng với kết quả này. Việt Nam là một đội rất mạnh và dĩ nhiên Indonesia không thể mạnh bằng. Nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu tốt, tuân thủ chiến thuật của HLV”.

Ông Shin Tae-yong hài lòng với cách chơi của các tuyển thủ Indonesia. Ảnh: AN.

Lượt đấu cuối bảng B ngày 19-12, đội tuyển Việt Nam gặp Campuchia và chỉ cần thắng là lấy vé chơi bán kết, trong khi Indonesia phải tử chiến với tuyển Malaysia. Về những cơ hội đi tiếp của các học trò, ông Park chia sẻ: “Indonesia và Malaysia cũng chưa chắc chắn vào bán kết. Đội tuyển Việt Nam cũng đang xếp thứ hai, do chỉ kém Indonesia một bàn ở hiệu số bàn thắng bại.

Lượt cuối, chúng tôi gặp Campuchia, còn Indonesia đương đầu với đối thủ truyền kiếp rất khó chơi là Malaysia. Chúng tôi sẽ dành toàn lực để thắng Campuchia”.

Về tình hình của tiền đạo Công Phượng, ông thầy người Hàn tiết lộ chân sút của HA Gia Lai đã chủ động xin thay sau hiệp 1: “Theo tôi biết, Công Phượng chỉ gặp một chút vấn đề về bên ngoài do va chạm mà thôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm