25 năm và lịch sử kỵ rơ Indonesia ở AFF Cup

25 năm là quãng thời gian mà kể từ sau chiến thắng 3-2 đoạt huy chương đồng ngay tại Singapore, đội tuyển Việt Nam (VN) chưa biết thắng lại Indonesia ở AFF Cup. 

Một trận đấu trên chân nhưng lại rất khó cho các học trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: CCT

Nói họ là khắc tinh của đội tuyển VN cũng không sai bởi suốt 25 năm đấy Indonesia từng thắng VN 3-0 tại Mỹ Đình năm 2004 hoặc loại VN sau hai lượt ở bán kết AFF Cup 2016…

Đêm 15-12 thì khoảng cách 1/4 thế kỷ đằng đẵng ấy tiếp tục kéo dài khi một đội tuyển VN là đương kim vô địch được đánh giá cao hơn rất nhiều Indonesia lại không thể có được chiến thắng trước đối thủ này. Thật lạ vì ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cả hai lượt trận đội tuyển VN đều thắng rất đậm Indonesia nhưng vào AFF Cup thì lại gặp khó.

Thực tế thì thầy trò ông Park cần phải cảm ơn HLV Shin Tae-yong của Indonesia rất nhiều. Một người đã nghiên cứu rất kỹ về nhà vô địch để lên đấu pháp cho một đội bóng yếu hơn tìm cách chống chọi và tìm một kết quả không thua dù tất cả thông số vượt trội đều thuộc về đội VN.

VN mới chỉ có 7 điểm, bằng với Indonesia nhưng xếp sau bởi thua về hiệu số bàn thắng bại. Về lý thuyết thì vẫn chưa có vé vào bán kết nhưng 90 phút với đối thủ kỵ rơ tại AFF Cup đấy đã giúp thầy trò ông Park nhìn lại được mình rất nhiều để đi tiếp chặng đường chông gai còn lại.

Thắng Malaysia chưa hẳn là quá hay nhưng hòa Indonesia lại là hồi chuông nhắc nhở cho nhà vô địch. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm