Xavi: 'Barca cần rũ bỏ hội chứng lệ thuộc Messi'

Gã khổng lồ của La Liga đã chính thức thông báo việc bổ nhiệm huyền thoại Barca, cựu tiền vệ Xavi với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Sau khi sa thải Ronald Koeman, đội bóng xứ Catalan hy vọng Xavi có thể mang những ngày vinh quang trở lại Camp Nou.

3 ngày tất bật của tuyển Nhật Bản
3 ngày tất bật của tuyển Nhật Bản
(PLO)- Buổi tập đầu tiên của đội khách Nhật Bản ngày 8-11 chỉ có năm cầu thủ, gồm thủ môn Gonda, hậu vệ Nagatomo, tiền vệ Shibasaki, tiền đạo Osako và Maeda...

Xavi đã được tràn ngập tin nhắn chúc mừng sau buổi lễ ra mắt. Một trong số đó là của siêu sao PSG và là người bạn Messi. Xavi đã ở chung phòng thay đồ với cầu thủ người Argentina nhiều năm ở Barcelona và chơi với nhau rất ăn ý trên sân bóng.

Cựu tiền vệ nổi tiếng Xavi cho biết Messi đã nhắn tin chúc anh may mắn. Tuy nhiên, cựu HLV Al Sadd nhấn mạnh sự cần thiết của Barcelona để chấm dứt việc Messi không còn ở Camp Nou. Xavi chỉ ra cách Messi đã rời Barcelona như Samuel Eto'o và Ronaldinho trong quá khứ và nhấn mạnh rằng Blaugrana nên tập trung vào tương lai.

Ngày cựu tiền vệ Xavi trở lại Camp Nou đã không còn đồng đội cũ Messi. Ảnh: CGI.

Tân HLV trưởng Barca chia sẻ: “Trước hết, CLB phải rũ bỏ hội chứng lệ thuộc Messi. Chúng tôi cần phải rất trung thực khi phân tích những gì đội hình đang có, đoàn kết các cầu thủ trẻ và cựu binh bằng cách để họ chơi theo cùng một cách, và tạo cho họ một phong cách chơi phù hợp với tiềm năng của họ. Chúng tôi cần có thời gian để những gì người hâm mộ mong muốn khi đã quen với việc thấy Tiki Taka hoạt động trong những năm qua.

Leo Messi đã nhắn tin chúc tôi những điều may mắn nhất. Anh ấy có những khả năng thật đáng kinh ngạc nhưng Messi không ở đây với tư cách là cầu thủ, cũng từng giống như Eto’o hay Ronaldinho. Chúng tôi phải nghĩ về tương lai, không phải về những cầu thủ không còn ở đây tại Barca.

Các cầu thủ phải làm việc rất nhiều mỗi ngày. Chúng tôi là Barcelona, một CLB tốt nhất trên thế giới. Đây là cách duy nhất để có được kết quả lớn. Chúng tôi muốn chơi một thứ bóng đá tốt. Nếu họ so sánh tôi với Guardiola, điều đó còn tích cực hơn nhiều. Pep là HLV giỏi nhất thế giới, ai cũng muốn được như anh ấy”.

Messi và Xavi từng góp nhiều công sức cho những chiến tích của Barca trong nhiều năm. Ảnh: CGI.

Lionel Messi và Xavi đã cùng nhau thi đấu cho Barcelona trong nhiều năm. Bộ đôi này đã giúp đội bóng giành được một số danh hiệu lớn. Tuy nhiên, khi Xavi trở lại Camp Nou với tư cách là HLV, anh không có Messi trong đội hình.

Messi gia nhập gã khổng lồ của Ligue 1, PSG từ Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè. Cầu thủ người Argentina muốn gia hạn ở lại Camp Nou, nhưng đội bóng không còn đủ khả năng gia hạn với Messi do hạn chế tài chính.

Sau khi rời Barcelona, Messi đang hy vọng sẽ giúp PSG vô địch Champions League, chiếc cúp mà người Paris thèm muốn bấy lâu nay. Tại PSG, Messi ở chung phòng thay đồ với Kylian Mbappe, Neymar và Sergio Ramos. Anh thi đấu dưới sự quản lý của người đồng hương Argentina và cựu ngôi sao PSG, Mauricio Pochettino.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm