Thêm 4 gối cao su metro số 1 bị xê dịch khỏi vị trí

Bên cạnh hai gối cao su đã bị xê dịch từ cuối năm 2020, đến nay đoàn kiểm tra đã phát hiện thêm 4 gối cao su khác bị lệch khỏi vị trí. Như vậy, tính đến nay toàn tuyến metro số 1 đã có sáu gối cao su bị xê dịch.

Thêm 4 gối cao su metro số 1 bị xê dịch khỏi vị trí  ảnh 1
Tính đến nay, tuyến metro số 1 có tổng cộng 6 gối cao su bị xê dịch. Ảnh: TN.

Trong đó, bốn gối mới được phát hiện có hai 2 gối cao su bản thép, sử dụng cho dầm cầu cạn tại ví trí trụ P9-05 thuộc đoạn dầm cầu cạn VD9 và 2 gối  tại trụ P11-06 thuộc đoạn cầu cạn VD11. Các gối dịch chuyển khỏi đá kê gối khoảng 7 mm và 11 mm không rõ nguyên nhân.

Gói thầu CP2 có khoảng 1.184 gối cao su, nhà sản xuất gối cầu được phê duyệt là Tập đoàn Megaba của Hàn Quốc và Kawakin của Nhật Bản. Công ty TNHH Tân Cơ là đơn vị cung cấp gối cầu (Việt Nam).

Hiện nay, gói thầu CP2 đạt gần 92% khối lượng và đã lắp đặt xong 11 mái nhà ga, cơ bản hoàn thiện hạ tầng thiết bị chuẩn bị cho công tác chạy tàu. Hệ thống điện cũng đã thi công xong.

Hiện công trình đang được thi công theo hợp đồng và chưa bàn giao cho chủ đầu tư. Theo đó, Tổng thầu EPC là Sumitomo - Cienco 6 sẽ chịu trách nhiệm đối với chất lượng công trình.

Đồng thời, chủ đầu tư và liên danh tư vấn NJPT đã nhiều lần cảnh báo Tổng thầu EPC về việc chậm trễ trong tiến trình phối hợp điều tra nguyên nhân, làm ảnh hưởng dây chuyền đến tiến độ cả dự án. Trong đó, hai gối cầu bị xê dịch đến nay vẫn chưa đưa ra được nguyên nhân xảy ra sự cố trên.

Video: Ngày đầu người dân thi bằng lái xe có phần mềm mô phỏng

Video: Ngày đầu người dân thi bằng lái xe có phần mềm mô phỏng

(PLO)-  Sáng 28-6, TP.HCM chính thức áp dụng sát hạch, cấp giấy phép lái xe theo hình thức mới cho khóa đầu tiên. Với hình thức sát hạch mới này, mỗi học viên sẽ phải hoàn thành bài thi lý thuyết, sát hạch trên phần mềm mô phỏng các tình huống lái xe và phần thực hành lái xe.